Chuyên mục
Tổng thống Nga và Tổng thống Pháp điện đàm về tình hình Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga và Tổng thống Pháp điện đàm về tình hình Ukraine

Thứ ba 19/11/2019 07:19 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Pháp Macron hôm 18/11 đã điện đàm về tình hình Ukraine trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh “Bộ tứ Normandy”.

Cục báo chí Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (18/11) điện đàm về tình hình Ukraine, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh “Bộ tứ Normandy” sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 9/12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Chủ đề chính trong cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp là tình hình Ukraine và việc chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh theo “định dạng  Normandy” đã được lên kế hoạch vào ngày 9/12 tại Paris. Tổng thống Putin và Tổng thống Pháp Macron đã thống nhất ý kiến rằng, cuộc gặp cần hỗ trợ giải quyết nhanh và đầy đủ các thỏa thuận Minsk. Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh việc Kiev cần thực hiện các trách nhiệm giải quyết tình hình nội bộ của Ukraine, trước hết là có hiệu lực luật về cơ chế đặc biệt cho Donbass.

Ngoài ra, Tổng thống Putin đã thông báo cho nhà lãnh đạo Pháp về việc Nga đã trả cho Ukraine các tàu bị bắt giữ một năm trước ở eo biển Kerch do xâm phạm biên giới Nga.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp cũng đã đề cập tình hình ở Syria,  nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc của Ủy ban Hiến pháp đã được bắt đầu vào ngày 4/11, cũng như tổ chức hỗ trợ nhân đạo toàn diện cho Syria. Hai bên nhất trí, tiếp tục phối hợp theo kênh của các cơ quan quân sự của Nga và Pháp để chống lại mối đe dọa khủng bố trong khu vực một cách hiệu quả.

Một số vấn đề cấp bách khác cũng được nhắc tới trong cuộc đối thoại Nga-Pháp. Hai nhà lãnh đạo nhất trí, tiếp tục các cuộc tiếp xúc theo các định dạng khác nhau./.

Anh Tú/VOV-Moscow
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.