Chuyên mục
Tối hậu thư mới nhất Triều Tiên gửi tới Mỹ là gì?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tối hậu thư mới nhất Triều Tiên gửi tới Mỹ là gì?

Thứ hai 07/10/2019 10:44 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo, nếu Mỹ không từ bỏ “chính sách thù địch” và không đưa ra được một giải pháp mang tính thực tế về chương trình giải trừ hạt nhân vào cuối năm nay, Triều Tiên sẽ chấm dứt đàm phán.

“Chúng tôi muốn nói rõ rằng, nếu Mỹ một lần nữa không đưa ra được phương thức đàm phán mới, thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên có thể sẽ chấm dứt ngay lập tức. Trong bối cảnh, chúng tôi đã chỉ rõ con đường giải quyết vấn đề, số phận tương lai của các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều sẽ phụ thuộc vào thái độ của Mỹ và cuối năm nay là thời hạn cuối cùng”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA nhấn mạnh.

Triều Tiên đưa ra thời hạn chót là cuối năm nay để Mỹ đề xuất một giải pháp mang tính thực tế hướng tới giải trừ hạt nhân. (Ảnh: Reuters)

Trong khi Triều Tiên khẳng định cuộc đối thoại giải trừ hạt nhân với Mỹ diễn ra vào ngày 5/7 đã thất bại, Mỹ lại nói điều ngược lại. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, một số sáng kiến mới có thể giúp quá trình đàm phán hạt nhân với Triều Tiên thu được kết quả.

“Mỹ đang lừa dối dư luận khi cho rằng, họ đã có cuộc thảo luận hoàn hảo với phía Triều Tiên. Các cuộc đàm phán gần đây khiến chúng tôi nghi ngờ về ý định của giới chức chính trị Mỹ về việc cải thiện quan hệ Mỹ - Triều cũng như khiến chúng tôi nghi ngờ Mỹ đang lợi dụng mối quan hệ song phương để phục vụ lợi ích riêng”, Sputnik dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra sau một ngày trưởng phái đoàn đàm phán hạt nhân của Triều Tiên là ông Kim Myong Gil  tiến hành các cuộc thảo luận cấp chuyên viên với phái đoàn Mỹ do ông Stephen Biegun đứng đầu. Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa Mỹ - Triều kể từ khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un diễn ra hồi cuối tháng Hai tại Hà Nội kết thúc mà hai bên không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, sau đó, Yonhap đưa tin, ông Kim Myong Gil tuyên bố cuộc đàm phán cấp chuyên viên được kỳ vọng với Mỹ đã thất bại với lý do Washington đến bàn đàm phán với “hai bàn tay trắng”.

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc đàm phán cấp chuyên viên diễn ra vào ngày 5/10 giữa quan chức Mỹ - Triều tập trung vào tiến trình thi hành các điều khoản nằm trong thỏa thuận mà nhà lãnh đạo hai nước đã đồng thuận ở hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore. Cụ thể, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã đồng thuận hai bên tiến tới thiết lập các mối quan hệ song phương mới, hướng tới hòa bình và giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Minh Thu (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.