Chuyên mục
Tòa án Liên hợp quốc yêu cầu Nga trả lời những yêu sách của Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tòa án Liên hợp quốc yêu cầu Nga trả lời những yêu sách của Ukraine

Thứ tư 20/11/2019 16:12 GMT + 7

Tòa án Công lý quốc tế của Liên hợp quốc đã đưa ra phán quyết rằng, Nga cần đệ trình Biên bản ghi nhớ về những yêu sách của Ukraine trong vụ kiện của Kiev đối với Moskva trước ngày 8/12/2020.

 

Ảnh minh họa.


"Theo quyết định ngày 8/11/2019, Tòa án quốc tế đã phán quyết thời hạn đệ trình biên bản ghi nhớ của Nga trong việc thực hiện công ước quốc tế về trấn áp hành vi tài trợ cho khủng bố và công ước về chống phân biệt chủng tộc" - trích văn bản của Tòa án Công lý quốc tế. 

Trước đó, Elena Zerkal - Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine về hội nhập châu Âu cho biết, Kiev đang chờ đợi phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế của Liên hợp quốc liên quan tới vụ kiện Ukraine đối với Nga cho đến năm 2022-2023. 

Đầu tháng 11 vừa qua, Tòa án Công lý quốc tế tại Hague đã xem xét phản đối của Nga về những yêu sách của Ukraine, bao gồm những tuyên bố vi phạm công ước quốc tế về hành vi tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố và Công ước về chống phân biệt chủng tộc. Theo đó, Nga bày tỏ hy vọng, Tòa án Công lý quốc tế sẽ xem xét đến quan điểm của Nga và không thỏa mãn những yêu sách của Kiev.

 

Tháng 1/2017, Ukraine đã đệ đơn kiện Nga tại Tòa án Công lý quốc tế Liên hợp quốc ở Hague. Kiev tuyên bố rằng, Moskva đã vi phạm các công ước về chống tài trợ cho khủng bố (năm 1999) và chống phân biệt chủng tộc (năm 1995). Mùa hè năm 2019, tại các phiên điều trần sơ bộ, Nga đã đưa ra những phản đối và cho rằng, vụ kiện của Ukraine không thuộc thẩm quyền của Tòa án. 

Nga cho rằng, Ukraine không cố gắng một cách thiện chí để giải quyết những mâu thuẫn với Nga thông qua đàm phán hòa bình. 

Moskva cũng tin rằng, lập trường của Ukraine, vốn cố gắng phá vỡ các điều kiện tiên quyết trước khi đệ đơn kiện lên Tòa án, có thể gây tổn hại tới Công ước quốc tế về chống lại phân biệt chủng tộc.

 

Mỹ Nga (Theo Ria Novosti)

Nguồn: baonghean.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.