Chuyên mục
Tàu ngầm Nga - Mỹ đụng độ bất ngờ ở Alaska
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm Nga - Mỹ đụng độ bất ngờ ở Alaska

Thứ sáu 05/07/2019 03:49 GMT + 7
Nga và Mỹ đang có các cuộc tham vấn khẩn cấp do vụ chạm trán bất ngờ giữa tàu ngầm hai nước ở vùng lãnh hải Mỹ.Tàu ngầm Nga chạm trán tàu ngầm Mỹ ở Alaska. Ảnh: Getty Images

Tàu ngầm Nga chạm trán tàu ngầm Mỹ ở Alaska. Ảnh: Getty Images

Cổng thông tin quân sự Israel DEBKAfile dẫn các nguồn tin quân sự ẩn danh cho biết, vụ chạm trán diễn ra ở vùng lãnh hải của Mỹ gần Alaska, khi một tàu ngầm Mỹ chặn một tàu ngầm hạt nhân Nga. Theo DEBKAfile, Nhà Trắng và Điện Kremlin bắt đầu tham vấn vào đêm 2.7.

Vụ việc này được cho là nguyên nhân khiến Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đột ngột thay đổi lịch trình, bất ngờ huỷ chuyến đi New Hampshire mà không đưa ra lời giải thích. Phát ngôn viên của ông Mike Pence, Randy Gentry nói với báo giới rằng Phó Tổng thống nhận được một “cuộc gọi khẩn cấp” và phải quay về Washington.

“Có việc gấp cần Phó Tổng thống quay lại Washington, nhưng không có lý do gì phải báo động” - thư ký báo chí Alyssa Farah viết trên Twitter. Theo bà Farah, lý do ông Pence huỷ chuyến đi New Hampshire có thể được công khai trong vòng vài tuần.

Hôm 2.7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 14 thuỷ thủ Nga thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm của Hạm đội Biển Bắc. Theo RBC, vụ hoả hoạn xảy ra trên tàu lặn nghiên cứu đáy biển AS-12 chạy bằng năng lượng hạt nhân, còn được gọi là “Losharik”. 

Tàu ngầm không có vũ trang này được phát triển từ những năm 1980 và hoàn tất trong những năm 2000. Mục đích là do thám các đường dây liên lạc ngầm dưới nước và giám sát đường cáp riêng của Nga - các nguồn tin nói với RBC.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, vụ hoả hoạn là thông tin tuyệt mật và Nga sẽ không công bố chính thức bất kỳ thông tin nào về tàu ngầm gặp nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói thêm, một số thành viên thuỷ thủ đoàn đã được cứu sống, các nạn nhân tử nạn sẽ được truy tặng danh hiệu quốc gia.

NGỌC VÂN
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.