Chuyên mục
Sân bay quốc tế Hong Kong được lệnh ngăn cản người gây rối
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sân bay quốc tế Hong Kong được lệnh ngăn cản người gây rối

Thứ tư 14/08/2019 12:30 GMT + 7
Cơ quan quản lý Sân bay quốc tế Hong Kong nhấn mạnh người dân cũng không được dự hoặc tham gia bất kỳ cuộc biểu tình, phản đối hay bất kỳ sự kiện nào liên quan đến trật tự công cộng.

Hành khách mắc kẹt tại Sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc ngày 13/8, sau khi các chuyến bay bị hủy do người biểu tình tràn vào sân bay này. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, ngày 14/8, Cơ quan quản lý sân bay quốc tế tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sân bay này đã nhận được lệnh tạm thời, theo đó ngăn cản những người cố ý gây trở ngại một cách bất hợp pháp hoặc gây rối tại Sân bay quốc tế Hong Kong.

Trong một tuyên bố, cơ quan trên nhấn mạnh người dân cũng không được dự hoặc tham gia bất kỳ cuộc biểu tình, phản đối hay bất kỳ sự kiện nào liên quan đến trật tự công cộng diễn ra ngoài các khu vực được nhà chức trách cho phép tại sân bay này.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh biểu tình diễn ra tại Sân bay quốc tế Hong Kong từ ngày 9/8 vừa qua đã cản trở hoạt động của sân bay khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

Ngày 14/8, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đã lên án nghiêm khắc các hành động bạo lực của người biểu tình nhằm vào một du khách và một phóng viên tại sân bay.

Theo người phát ngôn của chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, tối 13/8, một số người biểu tình quá khích đã bao vây và tấn công một du khách và một phóng viên tại Sân bay quốc tế Hong Kong, cũng như cản trở nhân viên cứu thương đưa du khách bị tấn công nói trên đến bệnh viện.

Người phát ngôn nhấn mạnh chính quyền Hong Kong "lên án gay gắt những hành vi bạo lực này," khẳng định những hành động này đã "vượt quá giới hạn của một xã hội văn minh."

Cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên quan vụ việc này, với các tội danh tụ tập bất hợp pháp, sở hữu vũ khí tấn công, tấn công cảnh sát và gây rối trật tự an ninh. Hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Cảnh sát tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng và đưa các đối tượng tấn công ra trước công lý./.

Thanh Phương
Nguồn: VietnamPlus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.