Chuyên mục
Quỹ quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump tăng vọt sau thông báo điều tra luận tội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quỹ quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump tăng vọt sau thông báo điều tra luận tội

Thứ năm 26/09/2019 16:39 GMT + 7
Trong vòng 24 giờ kể từ sau thông báo về việc luận tội tổng thống, quỹ quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump và Đảng Cộng hòa đã tăng vọt.

Quỹ quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump tăng vọt trong vòng 24 giờ sau thông báo luận tội.

Trên trang Twitter, ông Brad Parscale, Giám đốc chiến dịch tranh cử 2020 của Tổng thống Trump, cho biết trong vòng 24 giờ kể từ sau khi Hạ viện Mỹ tuyên bố thúc đẩy tiến trình điều tra luận tội, quỹ quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump và đảng Cộng hòa từ tất cả 50 bang của nước Mỹ đã tăng vọt. Cụ thể, Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã quyên góp được 5 triệu USD.

Việc số tiền quyên góp tăng vọt trong bối cảnh Tổng thống Trump phải đối mặt với cuộc điều tra luận tội do Đảng Dân chủ thúc đẩy cho thấy Đảng Cộng hòa có vẻ như đã thành công trong việc biến nỗ lực thúc đẩy luận tội của phe Dân chủ thành cơ hội kêu gọi sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi cũng từng ngần ngại trước việc kêu gọi các thành viên trong Hạ viện luận tội Tổng thống Trump do cho rằng một Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ không bao giờ buộc tội tổng thống đương nhiệm. Bà Pelosi cũng lo ngại điều này sẽ là phản tác dụng, tăng ủng hộ từ các cử tri của ông Trump và gia tăng cơ hội tái đắc cử của ông.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Pelosi tuyên bố sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra nhằm tiến hành luận tội chính thức Tổng thống Trump do ông lạm dụng quyền lực gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc.

Năm 1998, chính vụ luận tội Tổng thống Bill Clinton đã gây "tác dụng ngược" khi tỷ lệ ủng hộ ông Clinton tăng cao, trong khi các ứng viên của Đảng Cộng hòa chịu tổn thất nặng nề trong cuộc bầu cử sau đó.

Trâm Anh
Nguồn: congly.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.