Chuyên mục
Quốc tế nổi bật: Ông Abe Shinzo muốn hòa bình với Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quốc tế nổi bật: Ông Abe Shinzo muốn hòa bình với Nga

Thứ ba 23/07/2019 04:04 GMT + 7
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố ông muốn thúc đẩy các cuộc đàm phán và tiến tới ký được thỏa thuận hòa bình với Nga trước năm 2021.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa bác bỏ thông tin rằng Iran bắt giữ 17 gián điệp làm việc cho Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và đã kết án tử hình một số người. Trước đó, Iran đưa ra thông báo trên các phương tiện truyền thông Iran cho rằng, các gián điệp đã bị bắt giữ trong khoảng thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2019.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

- Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách Anh (OBR) vừa đưa ra cảnh báo việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit mà không đạt được thỏa thuận vào cuối năm nay sẽ làm cho nền kinh tế nước ngày rơi vào suy thoái.

- Ngày 22/7, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) thông báo tới các nước thành viên về việc Tổng giám đốc IAEA là ông Yukiya Amano đã qua đời ở tuổi 72. Trong thời gian đảm nhiệm vị trí lãnh đạo IAEA, ông Amano luôn nhấn mạnh công việc của mình thiên về yếu tố "kỹ thuật" hơn là vấn đề chính trị. Ông cũng được biết đến là người có nhiều cái nhìn khác với Mỹ về vấn đề Iran.

Ông Yukiya Amano Tổng giám đốc IAEA.

- Ngày 22/7, Pháp đã tìm thấy chiếc tàu ngầm mang tên La Minerve của Pháp ngoài khơi thành phố Toulon, chiếc tàu này đã biến mất vào năm 1968 cùng với 52 thủy thủ trên tàu. La Minerve được hạ thủy vào ngày 19/6/1962, tàu ngầm này bị chìm ngoài khơi vào ngày 27/1/1968. Nguyên nhân của vụ tai nạn này hiện vẫn chưa được làm rõ.

- Ông Petro Poroshenko cựu tổng thống Ukraine cho rằng chìa khóa cho hòa bình của Ukraine nằm trong tay Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông này cũng cho rằng cần gây áp lực dưới hình thức trừng phạt chống lại Nga để đem lại hòa bình cho Ukraine.

Ông Petro Poroshenko cựu tổng thống Ukraine.

- Rạng sáng 22/7, cướp biển đã tấn công một tàu chở hàng của Hàn Quốc gần Eo biển Singapore. Có hai người bị thương khi 7 tên cướp biển xông lên tàu CK Bluebell và cướp đi 13.000USD cùng nhiều món đồ khác như điện thoại di động, quần áo, giày dép của thủy thủ đoàn.

- Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố ông muốn thúc đẩy các cuộc đàm phán và tiến tới ký được thỏa thuận hòa bình với Nga trước năm 2021, khi nhiệm kỳ Thủ tướng của ông kết thúc. Trước đó không lâu, Thủ tướng Abe cũng giải thích rằng ông không có kế hoạch ứng cử làm thủ tướng Nhật Bản thêm bất cứ nhiệm kỳ nào nữa.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

- Ông Boris Johnson, ứng cử viên hàng đầu trên cương vị Thủ tướng Anh, cho biết nước Anh có thể nhất trí về một thỏa thuận thương mại tự do để rời Liên minh châu Âu (EU), qua đó sẽ loại bỏ một trong những vấn đề phức tạp nhất của thỏa thuận trước đó.

Linh Đan
Nguồn: tapchicongthuong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.