Chuyên mục
Putin: Thăm Nga ngày Chiến thắng là điều “đúng đắn” Trump nên làm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin: Thăm Nga ngày Chiến thắng là điều “đúng đắn” Trump nên làm

Thứ sáu 15/11/2019 05:26 GMT + 7
Tổng thống Putin hy vọng ông Trump sẽ thăm Nga vào Ngày Chiến thắng, tức ngày 9/5/2020 và Moscow đã sẵn sàng để thảo luận với Washington.

Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định ngày 14/11 rằng việc tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng Phát xít trong Thế chiến II sẽ là "điều đúng đắn" mà Tổng thống Trump nên làm, thậm chí cả khi ông Trump đang trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Mặc dù các đối thủ của Tổng thống Mỹ có thể sẽ công kích ông vì sự thân thiết với nhà lãnh đạo Nga song Tổng thống Putin đã nhận định với báo giới rằng chuyến thăm của Tổng thống Trump sẽ là một động thái phù hợp.

"Là một phần trong chiến dịch tranh cử, chuyến thăm này sẽ là điều đúng đắn cần làm. Nhưng đó không phải là quyết định của chúng tôi. Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra quyết định", Tổng thống Putin cho biết.

Tuy nhiên, ông Putin cũng khẳng định thêm rằng vào thời điểm này chưa có cuộc gặp chính thức nào với ông Trump trong chương trình nghị sự.

Tổng thống Trump cho biết tuần trước rằng ông đang cân nhắc đến việc tham dự các sự kiện kỷ niệm sau khi nhận được lời mời từ điện Kremlin.

Mặc dù Tổng thống Trump khẳng định rằng lễ kỷ niệm này rơi vào "đúng giữa mùa tranh cử" song ông cũng cho biết "việc tổ chức sự kiện kết thúc chiến tranh cũng rất quan trọng".

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã dành cho đối phương những lời khen thận trọng trong những tuần gần đây. Sau khi thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt hồi tháng trước, Tổng thống Trump đã cảm ơn quân đội Nga mở không phận Syria tạo điều kiện cho Mỹ tiêu diệt Baghdadi. Ông Putin cũng dành lời cảm ơn đến những đóng góp của quân đội Mỹ trong việc tiêu diệt IS hôm 14/11.

"Những nỗ lực của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria là một sự đóng góp. Chúng tôi công nhận điều này và trao đổi về điều đó rất cởi mở, bao gồm cả sự đóng góp của ông Trump", Tổng thống Putin nhận định./.

Kiều Anh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.