Chuyên mục
Pháp và Nga sẽ ký thoả thuận xích lại gần nhau
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp và Nga sẽ ký thoả thuận xích lại gần nhau

Thứ hai 29/07/2019 04:47 GMT + 7
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ ký một thỏa thuận nhằm xích lại gần nhau.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Pháp ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G7 và hai nước Pháp-Nga sẽ ký một thỏa thuận nhằm xích lại gần nhau.

Đích thân Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron là người công bố thông tin về việc ông sẽ tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 19/8 tới. Cuộc gặp sẽ diễn ra tại pháo đài Brégancon ở miền Nam nước Pháp, điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của gia đình ông Macron trong dịp nghỉ Hè.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: KT) 

Điểm đáng chú ý là cuộc gặp song phương cấp cao giữa hai ông Macron và Putin sẽ diễn ra chỉ 4 ngày trước khi khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại thành phố Biarritz của Pháp. Đây được xem là một sự lựa chọn mang nhiều thông điệp của Pháp. Trong số các nước phương Tây trong nhóm G7, Pháp là quốc gia ủng hộ ý tưởng từng bước đưa Nga quay trở lại nhóm này sau khi Nga bị loại khỏi G8 vào năm 2014 do cuộc khủng hoảng Ukraina.

Trong cuộc gặp giữa hai Tổng thống Macron và Putin, theo dự kiến một thỏa thuận mới về việc làm ấm lại quan hệ song phương Pháp-Nga sẽ được ký kết.

Đây là kết quả của một loạt các động thái xích lại gần nhau giữa Pháp và Nga trong thời gian qua. Tháng 7/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong số ít các nhà lãnh đạo thế giới được Tổng thống Pháp Macron tiếp đón tại lâu đài Versailles chỉ 2 tháng sau khi ông Macron lên nắm quyền.

Gần đây, ngày 24/6/2019, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có chuyến thăm và làm việc tại Pháp cùng Thủ tướng Pháp Édouard Philippe và Pháp cũng là nước phương Tây ủng hộ mạnh mẽ việc Nga lấy lại toàn bộ tư cách thành viên trong Hội đồng châu Âu.

Theo giới phân tích, các bước đi ngoại giao gần đây của chính quyền Pháp cho thấy, Pháp đang muốn tạo nên một động lực mới và xích lại gần hơn với Nga để giải quyết các hồ sơ quốc tế lớn, như vấn đề Iran và Ukraina, cũng như để đối trọng lại với sự thay đổi chính sách từ phía Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump./.

Quang Dũng (VOV-Paris)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.