Chuyên mục
Ông Maduro thăm Nga: Sẽ ký hợp đồng thương mại lớn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Maduro thăm Nga: Sẽ ký hợp đồng thương mại lớn

Thứ năm 18/07/2019 17:51 GMT + 7
Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela cho biết có khả năng Tổng thống Maduro sẽ có chuyến thăm và làm việc với Tổng thống Nga Putin.

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Jorge Arreaza đã có cuộc nói chuyện với các phóng viên bên lề phiên họp thường niên của hội đồng Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp quốc hôm 17/7.

Nhận định về mối quan hệ giữa Nga và Venezuela, ông Arreaza cho rằng đây là mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp và hai bên vẫn thường xuyên duy trì liên lạc với nhau.

Ông Arreaza cũng bật mí về chuyến thăm của Tổng thống Maduro đến Nga sẽ sớm được thực hiện: "Tôi nghĩ rằng vào một thời điểm nào đó trong năm nay, Tổng thống Nicolas Maduro sẽ thăm Nga để ký các thỏa thuận mới với chính phủ và các công ty Nga. Đây sẽ là những hợp đồng quan trọng, và có quy mô rất lớn trải dài trong nhiều lĩnh vực".

"Tôi chưa thể tiết lộ thời điểm chính xác để Tổng thống của chúng tôi có cuộc làm việc với Tổng thống Vladimir Putin của nước Nga. Nhưng chúng tôi luôn có nhiều cơ hội để thảo luận. Nga hiện này là đối tác quan trọng nhất, ở cấp cao nhất của chúng tôi" - Ngoại trưởng Arreaza nhấn mạnh.

Tổng thống Maduro và Tổng thống Putin trong một cuộc gặp mặt trước đây.

Song song với những hỗ trợ về quân sự và địa chính trị, thời gian qua, Venezuela đang tích cực xúc tiến hàng loạt hợp tác thương mại với Nga. Hôm 11/7, Bộ trưởng Công nghiệp và Sản xuất Quốc gia Venezuela Tareck El Aissami đã tham gia Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về sản xuất và công nghiệp được tổ chức tại Yekaterinburg của Nga.

Tại đây, Bộ trưởng El Aissami đã ký một thỏa thuận đặc biệt quan trọng với một tập đoàn khổng lồ của Nga trong lĩnh vực công nghiệp. Dù không tiết lộ thông tin và đối tác, nhưng ông El Aissami khẳng định thỏa thuận này là một chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy nền kinh tế Venezuela và tạo ra nhiều việc làm.

Tuy nhiên, truyền thông Nga cho rằng giới chức Venezuela đang nhắm đến việc liên kết với Nga để phát triển công nghiệp xe hơi và mở rộng thị trường xuất khẩu tại Mỹ Latinh.

Trong bài phỏng vấn ông El Aissami của tờ Sputnik, Bộ trưởng Công nghiệp và Sản xuất Quốc gia Venezuela giới thiệu Caracas đang sở hữu một trong những công viên công nghiệp xe hơi lớn nhất khu vực Mỹ Latinh. Năng lực sản xuất xe hơi và chế tạo các thiết bị xe hơi của Venezuela là xứng đáng để các quốc gia ghi nhận.

"Hiện chúng tôi đã có liên minh với một số tập đoàn của Trung Quốc trong lĩnh vực xe hơi. Họ có cơ hội mở nhà máy ở đất nước chúng tôi, trong các khu công nghiệp và phát triển đến thị trường toàn Mỹ Latinh. Có thể ví dụ hãng Chery QQ của Trung Quốc đã đi đầu trong việc này.

Còn với Nga, không có lý do gì các tập đoàn ô tô của Nga không được tiếp cận tương tự. Caracas luôn dành cho các doanh nghiệp Nga những sự hỗ trợ, ưu đãi mà không nơi nào trên thế giới đón tiếp họ như vậy" - ông El Aissami cho biết.

Ngoài ra, Venezuela cũng bắt đầu thúc đẩy các kế hoạch xuất khẩu trang thiết bị cho chế tạo xe hơi đến các thị trường trong khu vực. Caracas cho rằng đây là một biện pháp cần thiết để tạo thêm việc làm và gia tăng thu nhập cho ngân sách nước này.

Hình thức thanh toán có thể sẽ được sử dụng  là bằng đồng tiền điện tử Petro, được hỗ trợ bằng giá dầu trên thế giới. Chính quyền Caracas định giá đồng tiền điện tử này có giá bằng một thùng dầu của Venezuela, tương đương với khoảng 60 USD. Đây là hình thức mới nhằm giúp chính quyền Caracas chống lại tình trạng lạm phát và đồng tiền mất giá.

Minh Hoàng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.