Chuyên mục
Người dân Ukraine yêu cầu nối lại giao thông hàng không với Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người dân Ukraine yêu cầu nối lại giao thông hàng không với Nga

Thứ bảy 27/07/2019 18:44 GMT + 7
Sau khi yêu cầu khởi động lại các chuyến tàu đến Crimea được gửi đến Tổng thống Ukraine, Vladimir Zelensky, một yêu cầu tương tự đã xuất hiện về việc nối lại giao thông hàng không với Nga. Điều này đã được công bố trên trang web của người đứng đầu nhà nước Ukraine.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Tác giả của đơn đề nghị, bà Victoria Temchenko nói rằng, do việc cắt đứt giao thông hàng không, người dân Ukraine đã không thể gặp gỡ những người thân của họ. Bản kiến nghị đã được công bố vào ngày 25/7, đến ngày 27/7, nó đã được hơn 70 người ủng hộ, trang tin RIA cho biết .

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Ukraine đã ngừng hoạt động kể từ tháng 10/2015. Ngoài ra, Kiev đã cấm các hãng hàng không Nga quá cảnh trên lãnh thổ đất nước mình. Chính quyền Ukraine giải thích rằng điều này là cần thiết cho việc đảm bảo an ninh quốc gia nhằm đáp trả các hành động được cho là hung hăng của Nga.

Trước đó, một kiến nghị tương tự liên quan đến liên lạc đường sắt đã xuất hiện trên trang web của Tổng thống Ukraine.

Tác giả của đơn kiến nghị, ông Rostislav Kokhno, cho rằng hiện tại, việc di chuyển đến Crimea là rất tốn kém và mất thời gian, do đó, ông đã đề nghị Tổng thống Zelensky cho phép công dân Ukraine tự do di chuyển đến bán đảo Crimea.

Để người đứng đầu nhà nước xem xét đơn kiến nghị của công dân, người làm đơn cần tập hợp được đủ 25 nghìn ý kiến đồng tình trong vòng ba tháng.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Nghị viện Crimea, ông Yefim Fix đã bình luận về kiến nghị này. Ông tuyên bố rằng chính quyền của bán đảo đã sẵn sàng nối lại liên lạc đường sắt với Ukraine. Ông Yefim Fix cho rằng điều này sẽ cho phép người Ukraine thoải mái hơn trong việc đi đến các khu nghỉ mát.

Được biêt, sự di chuyển qua biến giới Crimea bằng xe buýt và xe lửa đã bị cấm vào cuối năm 2014.

Phương Võ (Theo Vesti.ru)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.