Chuyên mục
Nga vừa bắt 14 thủy thủ Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga vừa bắt 14 thủy thủ Ukraine

Thứ năm 25/07/2019 16:30 GMT + 7
14 thủy thủ Ukraine cùng con tàu Lizori vừa bị bắt giữ tại cảng Yeisk (vùng Kuban, Nga) nằm trong vùng biển Azov.

Hãng thông tấn TASS của Nga hôm 24/7 dẫn thông báo từ Liên đoàn Lao động Vận tải Quốc tế Nga cho biết lực lượng chấp pháp của Nga vừa bắt giữ tàu dân sự Lizori của Ukraine.

Thanh tra của Liên đoàn Lao động Vận tải Quốc tế, bà Olga Ananyina đưa ra thông báo: "Tàu Ukraine, thuyền viên Ukraine. Có 14 thủy thủ trên tàu này, họ đều là công dân Ukraine".

Con tàu Lizori treo cờ Moldova, nhưng được khẳng định của Ukraine. Theo bà Ananyina, 3 người trong thủy thủ đoàn này đã được gửi về Ukraine hôm 23/7, các thủy thủ khác đang được thẩm vấn và kiểm tra.

Hiệp hội Người đi biển của Nga cùng các cơ quan chức năng của nước này chưa phát đi thông báo chính thức lý do các thuyền viên cùng con tàu Lizori bị bắt giữ. Chỉ biết vụ việc xảy ra khi tàu này đang cập cảng Yeisk sau hành trình từ biển Azov.

Tàu Lizori vừa bị bắt giữ tại cảng Yeisk (vùng Kuban, Nga) nằm trong vùng biển Azov.

Con tàu này thuộc sở hữu của công ty vận tải DonbasTransitService Ltd, đăng ký hoạt động ở Ukraine, có trụ sở tại thành phố cảng Mariupol.

Công ty này đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính, ảnh hưởng đến việc nợ lương của thủy thủ hơn 11.000 USD.

Hồi cuối năm 2018, Nga và Ukraine bước vào một cuộc căng thẳng mới khi 3 tàu hải quân của Ukraine cùng 23 thủy thủ đã xâm phạm vào lãnh hải của Nga ở eo biển Kerch. Nga đã bắt giữ 3 tàu này.

Cho đến hiện tại, cả 3 tàu hải quân cùng với 23 thủy thủ chưa được trả tự do. Thậm chí, các thủy thủ của tàu còn đang phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến tội hình sự như xâm phạm lãnh thổ bất hợp pháp...

Cựu Tổng thống Poroshenko của Ukraine thời điểm đó đã lên án Nga và yêu cầu quốc gia này phải trao trả tự do toàn bộ thủy thủ ngay lập tức.

Thậm chí, ông Poroshenko đã đẩy sự việc đi xa hơn khi tiến hành các hành động điều quân, đẩy cục diện mối quan hệ hai nước đứng trước nguy cơ có một cuộc chiến tranh.

Đến thời kỳ Tổng thống Zelensky nắm quyền, ông đã có những chính sách mềm mỏng hơn và nhiều lần bày tỏ quan điểm hai bên sớm chấm dứt các mâu thuẫn trong vụ việc và trao trả tự do càng sớm càng tốt cho 23 thủy thủ Ukraine cùng 3 tàu hải quân bị bắt.

Khu vực cảng Yeisk (vùng Kuban, Nga), nơi đang tạm giữ tàu Lizori

Minh Hoàng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.