Chuyên mục
Nga: Ukraine gửi đi những tín hiệu mâu thuẫn về kế hoạch hòa bình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Ukraine gửi đi những tín hiệu mâu thuẫn về kế hoạch hòa bình

Thứ hai 21/10/2019 16:08 GMT + 7
Hồi tháng trước, các nhà đàm phán của Nga, Ukraine và phe ly khai đã nhất trí rằng Kiev sẽ cho vùng lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát quyền tự trị và được tổ chức bầu cử địa phương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo Reuters, Điện Kremlin ngày 21/10 tuyên bố Ukraine đã gửi tới Nga những tín hiệu mâu thuẫn về cuộc chiến tại miền Đông Ukraine dù đã nhất trí một kế hoạch hòa bình và không có bất kỳ tiến triển nào về việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế nhằm tìm ra một giải pháp.

Trong một bước đột phá hồi tháng trước, các nhà đàm phán của Nga, Ukraine và phe ly khai đã nhất trí rằng Kiev sẽ cho vùng lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát quyền tự trị và được tổ chức bầu cử địa phương, khiến cho những người chỉ trích tại Ukraine tiến hành biểu tình với cáo buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy "đầu hàng" trước Moskva.

Bước đột phá dường như mở đường cho khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nga, Ukraine, Đức và Pháp, hay còn được biết đến với tên gọi thể thức Normandy 4.

Tuy nhiên, phát biểu với phóng viên, cố vấn Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết có nhiều điều hiện vẫn chưa rõ ràng.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.