Chuyên mục
Nga tuyên bố không nước nào có thể an toàn trước lệnh cấm vận của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tuyên bố không nước nào có thể an toàn trước lệnh cấm vận của Mỹ

Chủ nhật 03/11/2019 10:57 GMT + 7
Hôm 2/11 Ngoại trưởng Nga cho rằng không 1 nước nào có thể an toàn được với lệnh trừng phạt của Mỹ, ngay cả khi đó là những nước đồng minh và đối tác.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho rằng những nước đang sử dụng đồng USD trong quan hệ kinh tế với các nước khác "có thể trở thành con tin cho các kế hoạch địa chính trị của Mỹ bất cứ lúc nào".

Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: RT.

Do đó, theo ông Lavrov, các nước châu Âu có thể sẽ tự làm khó mình nếu theo đuổi các chính sách đối ngoại của Mỹ bởi những hành vi áp đặt những chính sách trái với luật pháp quốc tế đều gây ra tác hại lớn.

Tại cuộc phỏng vấn, Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng gọi thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi là "sản phẩm của Mỹ".

Ngoại trưởng Lavrov nhắc lại rằng trước đây Baghdadi đã nhiều lần bị tuyên bố là đã chết. Đồng thời, Ngoại trưởng Nga gọi việc tiêu diệt  thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo là "động thái tích cực" nếu thông tin này được xác nhận.

Vũ Anh Tuấn (biên dịch)
Theo Sputnik
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.