Chuyên mục
Nga sắp ra mắt sách vạch trần Mũ Bảo hiểm Trắng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sắp ra mắt sách vạch trần Mũ Bảo hiểm Trắng

Thứ năm 21/11/2019 03:06 GMT + 7
Tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng có liên kết với khủng bố ở Syria, là kênh tuyên truyền của phương Tây che mắt thế giới.

Thông tấn TASS mới đây dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lên án hoạt động của tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng (White Helmet) ở Syria.

Mũ Bảo hiểm Trắng thực sự đang tình nguyện hoạt động ở Syria?

Theo Ngoại trưởng Nga, Mũ Bảo hiểm Trắng là một tổ chức có mối liên kết với khủng bố, đã từng được nhìn thấy là các tay súng hoạt động trong hàng ngũ các tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Bản chất thực sự của nhóm này là hoạt động như một kênh tuyên truyền nằm trong chiến dịch truyền thông quy mô lớn của phương Tây nhằm đưa tin tức sai lệch về cuộc chiến tại Syria.

Tuy nhiên, những sự thật về Mũ Bảo hiểm Trắng dường như chưa được biết đến. Do đó, Moscow kỳ vọng sẽ giới thiệu một cuốn sách, cung cấp đầy đủ các bằng chứng mà Nga đã có về tổ chức này, vạch trần các âm mưu tuyên truyền sai lệch nói trên.

Cuốn sách sẽ bao gồm các thông tin được Nga thu thập được từ việc thẩm vấn các thành viên Mũ Bảo hiểm Trắng, những khai nhận của họ về các vụ tấn công hóa học giả mạo nhằm đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad...

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, cuốn sách cũng sẽ đề cập đến chi tiết các quy định của tổ chức, các video giả mạo tố Chính phủ Syria tấn công hóa học đã được Mũ Bảo hiểm Trắng sử dụng để bôi nhọ chính quyền Syria, từ đó tạo cơ hội cho các lực lượng nước ngoài tiến hành sử dụng vũ lực bất hợp pháp chống lại Syria.

"Khi một cuộc chiến thông tin quy mô lớn đang diễn ra chống lại Damascus không ngừng, thì một cuốn sách vạch trần bản chất của Mũ Bảo hiểm Trắng sẽ là rất kịp thời.

Các tác giả đã thu thập và hệ thống hóa nhiều sự thật xác nhận rõ bản chất thực sự của Mũ Bảo hiểm Trắng, khác xa với tính nhân đạo mà chúng rao giảng và chứng minh mối liên hệ của chúng với những kẻ khủng bố quốc tế" - Ngoại trưởng Lavrov cho biết.

Nga đã lên tiếng nhiều lần về bản chất của Mũ Bảo hiểm Trắng, coi đây là một tổ chức hoạt động nhằm tuyên truyền cho phương Tây hòng lên án chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad từ đó nhằm thay đổi chế độ.

Theo ông Maxim Grigoryev - Giám đốc Tổ chức Nghiên cứu Dân chủ có trụ sở tại Nga, tổ chức này đã tới Syria để xác nhận các thông tin được Mũ Bảo hiểm Trắng tuyên truyền ra thế giới và phát hiện nhiều thông tin bất ngờ về tổ chức này.

Tổ chức Nghiên cứu Dân chủ đã phỏng vấn nhiều cư dân tại các khu vực nơi Mũ bảo hiểm trắng đang hoạt động. 100 nhân chứng, bao gồm 40 thành viên của Mũ Bảo hiểm trắng, 50 cư dân địa phương, 15 cựu chiến binh khủng bố và 500 cư dân địa phương tại Aleppo và Deraa đã tham gia cuộc khảo sát.

Khảo sát của Tổ chức Nghiên cứu Dân chủ cho thấy trong một số trường hợp, nhóm Mũ bảo hiểm trắng đã sử dụng thi thể con tin bị khủng bố hành quyết trên lãnh thổ Syria để ngụy tạo hồ sơ hình ảnh và video về một cuộc tấn công hóa học.

"Trong số những nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em, họ bị xử tử để phục vụ mục đích này (dàn dựng tấn công hóa học)" - ông Grigoryev cáo buộc.

Nhóm này lấy nội tạng từ các nạn nhân mà họ giả vờ là đã cứu hộ thành công, sau đó dàn dựng một vụ tấn công hóa học khác để quay phim, cướp phá các thi thể và nhà của người dân Syria đã thiệt mạng và bị thương trong chiến tranh.

Các nhân chứng khẳng định, họ đã chứng kiến nhóm này gom các thi thể, lấy nội tạng để buôn bán.

Một trong những nhân chứng được phỏng vấn là cựu thành viên của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham (có liên quan đến al-Qaeda) do Abu Adel Al-Halabi (ở Aleppo) làm thủ lĩnh, thừa nhận việc mổ cắp nội tạng.

Thay vì giải cứu thường dân và trẻ em, Mũ Bảo hiểm Trắng cướp phá những ngôi nhà bị hư hại trong cuộc chiến và xác người chết, đồng thời buộc trẻ em rời khỏi trường học và nhà trẻ để thành lập văn phòng ở đó.

Theo một ước tính sơ bộ của nhà báo Syria trong khu vực Đông Ghouta, trong số 26 trung tâm hoạt động của nhóm này, 10 trung tâm được đặt tại các trường học và 1 trong số đó đặt tại một trường mẫu giáo.

Ông Grigoryev cho biết, thông qua các cuộc khảo sát nhằm xác minh kỹ lưỡng tất cả các thông tin mà Mũ Bảo hiểm Trắng đưa ra, tổ chức này khẳng định toàn bộ thông tin sai lệch về các cuộc tấn công hóa học ở Syria do chính phủ Syria thực hiện là không đúng sự thật.

Ông Grigoriev dẫn lời khai của một thành viên Mũ Bảo hiểm Trắng nói về vụ dàn dựng các video giả mạo. Người này nói rằng, tất cả mọi người tham gia đều nhận được thêm 50 USD cho sự tham gia này. Thay vì làm tình nguyện, hầu hết các thành viên của Mũ Bảo hiểm Trắng đều là nhân viên được trả lương.

Chưa hết, các hoạt động của Mũ Bảo hiểm Trắng được công khai trên mạng xã hội còn cho thấy chúng là những tên phiến quân tham gia các hoạt động chống chính phủ trong hàng ngũ phe đối lập.

Mũ Bảo hiểm Trắng hoạt động liên kết với khủng bố.

Chỉ riêng ở Đông Ghouta, khoảng 100 đến 150 thành viên của Mũ bảo hiểm trắng cũng là thành viên của các nhóm khủng bố và phiến quân. Họ tham gia xây dựng chiến hào, đường hầm và công sự cho các chiến binh, công khai khoe khoang về tư cách thành viên của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, khi  được các phóng viên phương Tây phỏng vấn, họ lập tức phủ nhận.

Moscow đã nắm trong tay rất nhiều bằng chứng cho thấy những hoạt động của Mũ Bảo hiểm Trắng song từng ấy bằng chứng luôn bị phương Tây bỏ ngoài tai. Đáp lại việc Mũ Bảo hiểm Trắng còn được dựng thành phim, Nga cũng sẽ ra mắt cuốn sách để vạch trần các bằng chứng khủng bố của tổ chức này.

Đông Phong
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.