Chuyên mục
Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine nhưng có điều kiện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine nhưng có điều kiện

Thứ sáu 13/09/2019 18:39 GMT + 7
Người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga, Yuri Ushakov khẳng định Moskva đã sẵn sàng về nguyên tắc khi tham gia một hội nghị thượng đỉnh mà quy tụ các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Pháp và Đức

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Yuri Ushakov. (Nguồn: AP)

Theo Reuters, người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga (Điện Kremlin) Yuri Ushakov ngày 13/9 cho biết, Moskva sẵn sàng tham gia vào một hội nghị thượng đỉnh bốn bên ở Paris nhằm làm sống lại tiến trình hòa bình Ukraine vốn đã bị bế tắc, nhưng cũng có điều kiện chặt chẽ đối với một hội nghị như vậy.

Trao đổi với báo giới, ông Ushakov khẳng định Moskva đã sẵn sàng về nguyên tắc khi tham gia một hội nghị thượng đỉnh mà quy tụ các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Pháp và Đức, một ý tưởng đã được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thúc đẩy.

Nhưng ông Ushakov cũng cho biết vẫn chưa ấn định chắc chắn ngày nào và Moskva có 3 điều kiện trước khi nước này có thể đồng ý tham dự.

Đó là các lực lượng vũ trang đối lập ở miền Đông Ukraine phải được tách bạch sang từng bên, cách diễn đạt về tình trạng đặc biệt của vùng Donbass phải được nhất trí và cũng nên có một thỏa thuận sơ bộ về việc liệu kết luận của hội nghị thượng đỉnh là gì./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.