Chuyên mục
Nga mong muốn nối lại quan hệ toàn diện với EU
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga mong muốn nối lại quan hệ toàn diện với EU

Thứ năm 04/07/2019 10:51 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định, Moscow rất quan tâm đến việc nối lại quan hệ đầy đủ với Liên minh châu Âu.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Corriere della Sera của Italia đăng ngày 4/7, Tổng thống Putin tuyên bố Nga mong muốn khôi phục quan hệ toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) và sẵn sàng hợp tác với mọi lực lượng chính trị được các cử tri EU ủng hộ để giữ an ninh và ổn định trên lục địa.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga mong muốn khôi phục quan hệ toàn diện với EU.

"Chúng tôi quan tâm đến việc khôi phục quan hệ toàn diện giữa Nga và EU; trong việc giữ gìn hòa bình; đảm bảo an ninh và ổn định trên lục địa chung của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác xây dựng với tất cả các lực lượng chính trị đã nhận được ủy nhiệm từ cử tri châu Âu", Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn với tờ Corriere della Sera xuất bản bằng tiếng Italia.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Tổng thống Putin khẳng định Nga không can thiệp vào các vấn đề đối nội của các quốc gia khác.

"Tôi muốn nói rõ điều này. Chúng tôi không can thiệp và không có kế hoạch can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các nước EU cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Đây là điểm khác biệt chính của chúng tôi với Mỹ và một số đồng minh khác”, ông Putin nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm Italia bắt đầu từ ngày 4/7, Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Italia Giuseppe Conte, Tổng thống Italia Sergio Mattarella và Giáo hoàng Francis I về một loạt các vấn đề quan trọng.

Theo Chánh Văn phòng Điện Kremlin Yury Ushakov, chương trình nghị sự của ông Putin trong chuyến thăm Italia sẽ bao gồm việc hợp tác Nga - EU, thảo luận chương trình hạt nhân Iran, vấn đề Syria, Libya và Ukraine. Ngoài ra, Tổng thống Putin và Thủ tướng Conte sẽ tham dự phiên họp của Diễn đàn đối thoại xã hội dân sự Nga - Italia.

"Dự kiến, Tổng thống Putin cũng sẽ gặp cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi trong chuyến Rome”, ông Ushakov cho biết.

“Một điểm quan trọng khác trong chương trình nghị sự của ông Putin sẽ là hợp tác kinh tế giữa Nga và Italia, trợ lý Ushakov nói với các nhà báo, và cho biết Moscow lo ngại rằng thương mại Nga - Italia đã giảm mạnh do EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga./.

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO SPUTNIK)
Nguồn: kinhtedothi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.