Chuyên mục
Nga lên án các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Iran
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lên án các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Iran

Thứ bảy 21/09/2019 06:53 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Nga lên án các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Iran, cho rằng điều này là “bất hợp pháp”.

Theo Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga lên án các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với các tổ chức của Iran và gọi điều này là "bất hợp pháp".

"Điều này sẽ không ảnh hưởng đến cách tiếp cận Nga tôi với Iran. Như đã lên kế hoạch, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Iran trong lĩnh vực ngân hàng", Vụ trưởng Vụ châu Á 2 thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Zamir Kabulov nói.

Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Trump tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

"Chúng tôi vừa trừng phạt ngân hàng quốc gia Iran", ông Trump nói với các phóng viên. Ông Trump cho biết đây là "các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất mà Mỹ từng áp đặt đối với một quốc gia".

Nga lên án lệnh các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Iran (Ảnh: Sputnik).

Ông Trump nói thêm rằng lựa chọn quân sự cũng có thể có hiệu quả, nhưng ông hy vọng rằng Washington sẽ không bao giờ phải dùng đến nó.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng cho biết Quỹ Phát triển quốc gia Iran cũng nằm trong các lệnh trừng phạt.

"Hôm nay, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ đã hành động trừng phạt Ngân hàng Trung ương Iran (CBI), Quỹ Phát triển quốc gia Iran (NDF) và tập đoàn Etemad Tejarate Pars, theo thẩm quyền chống khủng bố, Sắc lệnh hành pháp (E.O.) số 13224”, Bộ Tài chính Mỹ tiết lộ.

Sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân P5+1 mà các nước đã rất nỗ lực đạt được vào năm 2015, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các ngành năng lượng, ngân hàng và vận tải của Iran. Washington cũng đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ thực thể nào giao dịch với Iran.

Theo Reuters, ngày 20/9 Bộ Tài chính Mỹ đã thông qua quyết định trừng phạt Ngân hàng trung ương Iran. Lệnh trừng phạt cũng được áp đặt lên Quỹ phát triển quốc gia Iran và tập đoàn Etemad Tejarate Pars được cho là do Tehran chi phối.

Theo lệnh trừng phạt này, tất cả tài sản và lợi ích về tài sản của các đối tượng trong danh sách trừng phạt nằm trên lãnh thổ nước Mỹ, hoặc thuộc sự kiểm soát của công dân, tổ chức Mỹ sẽ bị đóng băng và báo cáo về Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng cấm mọi giao dịch liên quan tới tài sản của các tổ chức nằm trong danh sách trừng phạt.

Lệnh trừng phạt được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra sau khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hai cơ sở dầu mỏ Abqaiq và Khurais của Ả-rập Xe-út vào cuối tuần trước.

Mỹ và Ả-rập Xe-út cáo buộc Iran trực tiếp can dự gây ra vụ tấn công các cơ sở dầu mỏ của Ả-rập Xe-út. Iran phủ nhận cáo buộc này, trong khi đó phiến quân Houthi của Yemen tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Kông Anh (Theo Sputnik, Reuters)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.