Chuyên mục
Nga: Không có chuyện Mỹ không kích ở Syria, tiêu diệt được
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Không có chuyện Mỹ không kích ở Syria, tiêu diệt được "đầu sỏ" IS

Thứ hai 28/10/2019 03:47 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga cho hay, không có bất cứ nguồn tin đáng tin cậy nào nhắc tới chiến dịch quân sự của Mỹ ở tỉnh Idlib tại Syria liên quan tới cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét của Mỹ ở tỉnh Idlib của Syria.

Thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là Abu Bakr al-Baghdadi. (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, các quan chức quân sự Nga cho hay, không có bất cứ nguồn thông tin đáng tin cậy nào nhắc tới việc thủ lĩnh IS ẩn náu ở Syria đã chết.

“Bộ Quốc phòng Nga không nhận được thông tin đáng tin cậy về việc binh sĩ Mỹ triển khai chiến dịch và tiêu diệt được thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi ở khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ và thuộc một phần của vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib”, Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Còn theo tuyên bố từ Tổng thống Trump, thủ lĩnh IS al-Badhgadi “được cho đã chết sau khi chạy vào đường hầm cụt, thậm chí hắn ta còn kêu la, than khóc và la hét”. Ngoài ra, ông Trump còn ca ngợi các binh sĩ Mỹ đã thực hiện nhiệm vụ “một cách đáng ngạc nhiên”.

Đáng nói, ông Trump còn cảm ơn Nga sau khi các lực lượng Mỹ đã bay qua những khu vực mà Nga đang kiểm soát trước khi tới được vị trí tiêu diệt thủ lĩnh IS.

“Nga đã đối xử rất tốt với chúng tôi. Họ khai thông đường, do đó chúng tôi đã bay qua những khu vực mà Nga kiểm soát. Nga thật tuyệt”, ông Trump nhấn mạnh.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ không hề hợp tác với phía các đơn vị không quân của Mỹ khi tiến vào vùng không phận phía trên vùng hạ nhiệt căng thẳng ở Idlib để thực hiện cái mà Mỹ gọi là triển khai chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS.

“Không có bất cứ cuộc không kích nào được máy bay Mỹ hay máy bay của cái gọi là ‘liên minh quốc tế’ diễn ra trong ngày 26/10 và những ngày sau đó”, Tướng Konashenkov nói.

Cũng theo ông Konashenkov, những báo cáo liên quan tới việc thủ lĩnh IS được cho đã chết dường như không có bất cứ tác động lớn nào tới tình hình hiện tại ở Syria.

“Kể từ thời khắc những tay súng IS còn lại bị tiêu diệt dưới tay của quân đội Syria được không quân Nga hậu thuẫn vào đầu năm 2018, thông tin về ‘cái chết’ của Abu Bakr al-Baghdadi không còn giữ bất cứ tầm quan trọng chiến lược nào liên quan tới tình hình Syria hoặc những hành động của các tay súng IS còn sót lại ở Idlib”, ông Konashenkov nói thêm.

Trước đây, thông tin thủ lĩnh IS al-Baghdadi bị tiêu diệt cũng từng được báo chí nhắc tới vài lần trong những năm gần đây.

Minh Thu (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.