Chuyên mục
Nga cảnh báo sắp xảy ra một cuộc tấn công hóa học ở Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cảnh báo sắp xảy ra một cuộc tấn công hóa học ở Syria

Thứ năm 05/12/2019 10:27 GMT + 7

Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, rất có thể sẽ xảy ra một cộc không kích và tấn công hóa học ở Syria trong thời gian tới.

 

Một em bé phải thở qua mặt nạ oxy sau một vụ tấn công hóa học tại thành phố Douma bị chiếm đóng, gần Damascus, Syria


"Hiện phía Nga đã nắm được thông tin từ các nhóm cư dân Sarmada (nằm cách Idlib 30 km về phía Đông Bắc) cho thấy, hồi đầu tháng 11-2019 có những người không rõ tung tích, những phiến quân vũ trang và đoàn xe gồm 3 xe tải chở các thùng hóa chất với dung tích khác nhau tới thành phố này. Trên một trong những xe tải có các thiết bị video chuyên dụng, nhiều mảnh đạn pháo và đạn máy bay có dấu hiệu đặc biệt.

Dự báo sẽ có các video dàn dựng tại đây liên quan đến các vụ không kích và sử dụng vũ khí hóa học trong thời gian tới. Ngoài việc dàn dựng các cảnh quay, nhóm này còn đang chọn những người địa phương tham gia vào các cảnh quay mô tả hậu quả của những cuộc không kích có sử dụng chất độc hóa học", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Còn nhớ, vào tháng 4-2017, tàu khu trục USS Ross của hải quân Mỹ đã phóng loạt tên lửa hành trình Tomahawk về phía lãnh thổ Syria trong đợt tấn công căn cứ không quân Al Shayrat của Syria, với cáo buộc quân đội Syria là thủ phạm gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào thị trấn Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib.

Mục tiêu của các tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải là nhằm vào một số cơ sở ở căn cứ không quân Shayrat, bao gồm máy bay, đường băng và trạm xăng.

Phát biểu tại Mar-a-Lago, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đó cho rằng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng khí độc để giết nhiều dân thường.

Các phương tiện truyền thông của nhà nước Syria chỉ trích cuộc tấn công, gọi đó là một "hành động xâm lược".

 

Hoàng Nguyễn (Theo newsnow)

Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.