Chuyên mục
Mỹ trì hoãn lệnh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ trì hoãn lệnh "ân xá" với Huawei sau căng thẳng leo thang với Trung Quốc

Thứ bảy 10/08/2019 13:01 GMT + 7
Theo nhiều nguồn tin, Mỹ đã trì hoãn quyết định cho phép các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục kinh doanh với hãng công nghệ Huawei sau khi Trung Quốc không mua thêm sản phẩm nông sản từ Mỹ.

Thông tin trên xuất hiện giữa lúc căng thẳng Mỹ và Trung Quốc đang leo thang sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ ngừng mua thêm sản phẩm nông sản từ Mỹ như một cách để phản đối lại lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump về một vòng thuế quan mới.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng đe dọa không cho phép thực hiện bất kì giao dịch nào với Huawei, tuy nhiên nhấn mạnh quan điểm này có thể thay đổi khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại.

Tập đoàn Huawei đang nằm trong diện phải chịu chế tài của Mỹ

Việc tiếp tục mua các sản phẩm nông sản từ Mỹ được cho là một trong những điểm mấu chốt trong thỏa thuận thương mại giữa Bắc Kinh và Washington. Phía Trung Quốc từng đồng ý với vấn đề này như biện pháp xuống thang căng thẳng với Mỹ vào hồi tháng 6, đồng thời tạo điều kiện cho đối thoại.

Đổi lại, Mỹ cũng đã tiếp tục cho phép các công ty công nghệ của nước này tiếp tục được bán những sản phẩm không ảnh hưởng tới an ninh quốc gia cho tập đoàn Huawei. Sau khi quyết định này được ông Donald Trump đưa ra, Bộ Thương mại Mỹ đã nhận được 50 yêu cầu cấp giấy phép tiếp tục kinh doanh với Huawei.

Các chế tài cấm vận của Washington đã khiến Huawei tuyên bố phát triển kế hoạch phát triển mới nhằm tránh phụ thuộc với các hãng công nghệ Mỹ. Vào hôm 9-8, Huawei đã công bố hệ điều hành HarmonyOS như sản phẩm thay thế cho hệ điều hành Android của Google.

Đặng Vũ (Theo Reuters)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.