Chuyên mục
Mỹ chuẩn bị quà cho Trung Quốc ở Hoa Đông?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ chuẩn bị quà cho Trung Quốc ở Hoa Đông?

Thứ tư 14/08/2019 17:17 GMT + 7
Một nhóm các tàu bí mật của Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt (USSOCOM) đã bị chụp ảnh lại tại một cảng của Nhật Bản.

Tàu tàng hình của USSOCOM bị phát hiện và đăng trên Twitter với nhiều hình ảnh, được gọi là CCM Mk1.

Những bức ảnh đăng trên Twitter vào ngày 11 tháng 8 cho thấy, một số tàu tàng hình đang nằm trên boong tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Runnymede USAV Harpers Ferry (LCU 2022) tại cảng Naha ở tỉnh Okinawa.

Cảng Naha, trước đây là Cảng quân sự Naha, là một căn cứ của Lực lượng Hoa Kỳ tại Naha, Okinawa, Nhật Bản, tại cửa sông Kokuba chảy ra biển Hoa Đông.


Theo các nguồn tin, CCM Mk1 là tàu chiến vẫn tàng hình mới nhất của lực lượng Chiến tranh đặc biệt của Hải quân Mỹ, bắt đầy đi vào hoạt động từ cuối năm 2015.

CCM Mk1 đang được hạ thủy tại cảng Naha.

Chiếc tàu dài khoảng 20 mét, có vỏ bằng nhôm, có khả năng chống lại các cuộc tấn công của những loại vũ khí hạng nhẹ. Tàu sở hữu 2 động cơ đẩy chạy bằng diesel.

CCM Mk1 có một cabin kín và sàn phía sau mở. Thiết kề của tàu nhằm giảm thiểu sốc, căng thẳng về thể chất cho người ngồi trong, theo Defense Blog.

Naha trước đây là một cảng quân sự.

CCM Mk1 không thể sử dụng cho nhiệm vụ đổ bộ đường không nhưng nó có thể được vận chuyển qua máy bay C-17A Globemaster III. Tàu có thể được triển khai từ tàu mặt nước lớn như tàu LPD lớp San Antonio và tàu đổ bộ cỡ lớn LHD hoặc tàu đổ bộ lớp Runnymede.

Thiết kế CCM Mk1 dường như tập trung vào khả năng quan sát độ cao thấp và vùng nước đẹp.

Theo USSOCOM, vũ khí tiêu chuẩn có thể được trang bị trên tàu bao gồm: M2HB, M240G (FN MAG) và súng phóng lựu Mk 19. Một súng điều khiển từ xa 12,7mm được trang bị trên mũi tàu.

Defense Blog không chắc chắn về mục đích cuối cùng của những chiếc thuyền tàng hình, nhưng có vẻ như USSOCOM đang chuẩn bị cho sự hiện diện sức mạnh Mỹ ở biển Hoa Đông.

Như Ý
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.