Chuyên mục
Mỹ chưa áp dụng các quyết định trừng phạt Bộ trưởng Ngoại giao Iran
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ chưa áp dụng các quyết định trừng phạt Bộ trưởng Ngoại giao Iran

Thứ sáu 12/07/2019 10:58 GMT + 7
Theo hãng tin Reuters đưa tin, đó có thể là dấu hiệu Washington sẵn sàng cho một giải pháp ngoại giao để giải quyết những xung đột.


Mới đây, hãng tin Reuters cho biết, chính quyền Mỹ đã quyết định không áp dụng các quyết định trừng phạt đối với Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif.

Các chuyên gia cho rằng điều này chưa chắc sẽ đem lại những lợi ích vì hiện tại chưa biết lí do chính xác cho hành động này của Mỹ. Tuy nhiên, họ hy vọng một động thái như vậy có thể là báo hiệu cho sự sẵn sàng của Washington về việc tìm kiếm một giải pháp ngoại giao trong mối quan hệ căng thẳng với Iran.

Được biết hồi cuối tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh quy định các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran.

Nói chuyện với các phóng viên, ông Trump cho biết, các biện pháp trừng phạt đơn phương mới chủ yếu nhắm vào nhà lãnh đạo của nước Cộng hòa Hồi giáo Ayatollah Ali Khamenei.

Tới lượt mình, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin nói rằng: "Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif dự kiến sẽ được thêm vào danh sách trừng phạt. 8 lãnh đạo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang Iran), gồm các tướng nhận trách nhiệm tiêu diệt máy bay do thám không người lái của Mỹ vào ngày 20/6 cũng sẽ nằm trong danh sách trừng phạt này.”

Phương Võ (Theo TASS.ru)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.