Chuyên mục
Mỹ chính thức có đại sứ mới tại Liên Hiệp Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ chính thức có đại sứ mới tại Liên Hiệp Quốc

Thứ năm 01/08/2019 11:03 GMT + 7
Với quyết định mới này của Thượng viện, bà Craft sẽ lấp ghế trống đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc suốt bảy tháng qua.

Thượng viện Mỹ đã xác nhận ứng cử viên Kelly Knight Craft do Tổng thống Trump đề cử sẽ là đại sứ tiếp theo của nước này tại Liên Hiệp Quốc.

Bà Knight Craft, 57 tuổi, từng là đại sứ Mỹ tại Canada. Với quyết định mới này của Thượng viện, bà Craft sẽ lấp ghế trống đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc suốt bảy tháng qua, sau khi người tiền nhiệm Nikki Haley từ chức vào tháng 10 năm ngoái.

Bà Kelly Knight Craft chính thức trở thành đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc. Ảnh: REUTERS.

Với 56 phiếu thuận, 34 phiếu chống, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã vượt qua sự phản đối của phe Dân chủ để thông qua đề cử của ông Trump cho vị trí đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc. 

Đảng Dân chủ đã bày tỏ lo ngại rằng bà Knight Craft thiếu kinh nghiệm cần thiết và mối quan hệ gia đình của bà với ngành than có thể ảnh hưởng đến chính sách của quốc gia.

Được biết bà Craft đã kết hôn với tỉ phú doanh nhân khai thác than Joe Craft từ năm 2016. Ông này là một trong những mạnh thường quân lớn của ông Trump từ thời còn tranh cử tổng thống.

Trước đây, bà cũng đã có ít kinh nghiệm khi từng là phái viên thay thế của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc này dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Bà Craft được biết là sự lựa chọn thứ hai của ông Trump sau cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert, người đã rút đơn ứng cử vào tháng 2.

TÚ QUYÊN 
Nguồn: plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.