Chuyên mục
Moscow đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Washington
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moscow đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Washington

Chủ nhật 29/09/2019 07:55 GMT + 7
Đây là lần thứ 75 kể từ năm 2011 Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Washington tìm cách ngăn chặn cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Cơ quan này cho biết rằng, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm chống lại Nga cản trở việc cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga ở Syria. Nguồn tin này lưu ý rằng, Nga sẽ tiếp tục chống khủng bố trong khu vực, mặc dù thực tế là Hoa Kỳ đang có xu hướng giúp đỡ những kẻ khủng bố ở Syria.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ đã liều lĩnh khi áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.

Ngày 26/9, Washington đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với ba công dân Nga, năm tàu chiến và một công ty của Nga. Hoa Kỳ cho biết rằng, nguyên nhân họ hành động như vậy là vì lực lượng này cung cấp nguồn nhiên liệu máy bay bất hợp pháp cho các lực lượng vũ trang Nga ở Syria.

“Chế độ chuyên chế của Assad đang bị kiểm soát bởi quốc tế sau khi sử dụng vũ khí hóa học và phạm tội chống lại công dân Syria vô tội và để duy trì quyền lực họ dựa Nga”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Segal Mandelker nói.

Mỹ quyết tâm chống lại bất cứ ai khuyến khích "cỗ máy chiến tranh tàn nhẫn của Assad", ông nói thêm. Đại diện cơ quan này cũng tin rằng, những hành động này nhằm chấm dứt những gì trái với lệnh trừng phạt của Mỹ, không cho phép cung cấp nhiên liệu hàng không cho các lực lượng Nga hoạt động tại Syria.

Công ty Maritime Assistance của Moscow đã bị liệt vào danh sách đen. Kho bạc Hoa Kỳ tuyên bố rằng, công ty này liên kết với Sovfracht, một công ty Nga trước đây đã chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Công ty này đã bị đưa vào danh sách đen năm 2016 vì các dự án ở Crimea, nơi trở thành một phần của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý.

Hoa Kỳ cáo buộc công ty âm mưu trốn tránh các lệnh trừng phạt nhằm thanh toán và tạo điều kiện cho việc vận chuyển nhiên liệu máy bay tới các lực lượng Nga ở Syria, nơi có mặt để hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Ngoài ra. ba nhà quản lý của Sovfreight cũng được đưa vào danh sách trừng phạt lần này, bao gồm Ilya Loginov, Ivan Okorokov và Karen Stepanyan. OFAC đã áp dụng lệnh trừng phạt đối với năm tàu ​​của công ty Transpetrochart của Nga, bao gồm OT-2077, Yaz, Sig, Sudak và Passat.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng, đây là lần thứ 75 kể từ năm 2011 Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Tuy nhiên, những người khởi xướng Mỹ về áp lực trừng phạt đối với Nga đã không đạt được bất kỳ kết quả nào. Lần này, Mỹ đã liều lĩnh khi áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố không thể chấp nhận các biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Đồng thời, đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov nhấn mạnh rằng, các hành động của Washington phi logic, đặc biệt là trong bối cảnh thúc đẩy đối thoại giữa Nga và Hoa Kỳ về vấn đề Syria đang tiến triển tốt.

“Dường như giữa Hoa Kỳ và chúng tôi đã đạt được vấn đề về giải quyết tình hình Syria. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên Hoa Kỳ lại đưa ra các lệnh trừng phạt mới đối với chúng tôi, họ muốn đạt được gì? Họ chỉ đơn giản là vô dụng”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Antonov.

Minh Tú
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.