Chuyên mục
Máy bay do thám Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay do thám Mỹ "xâm phạm không phận Venezuela"

Chủ nhật 21/07/2019 18:11 GMT + 7
Máy bay do thám điện tử của Mỹ bị cáo buộc vi phạm không phận Venezuela và không thiết lập liên lạc với Không quân nước này.

Máy bay do thám điện tử EP-3 của Hải quân Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ

Sputnik ngày 21.7 dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Venezuela cho hay lực lượng vũ trang của nước này vừa phát hiện máy bay do thám điện tử EP-3E của Mỹ xâm phạm không phận.

“Lực lượng vũ trang cho hay vào lúc 9 giờ 52 phút ngày 19.7 (giờ địa phương), Bộ tư lệnh Không quân phát hiện một máy bay hướng đến phía tây bắc biển Caribe và đến Maiquetia gần Caracas. Các máy bay tiêm kích đánh chặn được điều động để xác định máy bay đó”, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng Không quân Venezuela không thiết lập được liên lạc với máy bay Mỹ.

“Đến 11 giờ 33 phút, có thể nhìn thấy rõ đó là máy bay EP-3E của Mỹ. Máy bay sau đó chuyển hướng và bị bám theo đến lúc rời khỏi khu vực vào 11 giờ 43 phút”, theo thông cáo.

Giới chức Venezuela cho hay đây không phải là trường hợp đầu tiên, đồng thời những "chuyến bay bất hợp pháp" trong không phận nước này sẽ bị Caracas coi là mối đe dọa lớn từ bên ngoài. Phía Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc trên.

Sự việc xảy ra trong lúc Venezuela đang trong tình trạng căng thẳng sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là "tổng thống lâm thời" vào tháng 1 và được Mỹ hậu thuẫn trong việc gây áp lực đối với chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.

EP-3 của hãng Lockheed Martin là một biến thể trinh sát của dòng máy bay chống ngầm P-3 Orion, phục vụ chủ yếu trong biên chế Hải quân Mỹ. Giống P-3, EP-3 cũng được trang bị hệ thống động cơ cánh quạt Allison T56, giúp máy bay có thể bay với vận tốc tối đa lên tới 780 km/giờ và tuần tra trong phạm vi hơn 5.000 km ở điều kiện tiêu chuẩn.

Khánh An
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.