Chuyên mục
Mất chức, cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko đối mặt rắc rối 'sốc'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mất chức, cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko đối mặt rắc rối 'sốc'

Thứ năm 18/07/2019 17:51 GMT + 7
Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine đã khởi tố 11 vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Piotr Poroshenko và các quan chức cấp cao thuộc ê kip của ông này.

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được Giám đốc Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine Roman Truba công bố trong một cuộc họp báo.

“Đến nay, Cục Điều tra Nhà nước đang điều tra 11 vụ án hình sự về tuyên bố của nhiều công dân khác nhau liên quan đến các hành động bất hợp pháp có thể có của các quan chức cấp cao của Nhà nước”, tờ Ukrinform dẫn lời ông Truba cho hay.

Theo ông Truba, các vụ việc có liên quan đến việc hợp pháp hóa tiền thu được từ hoạt động phạm tội và có thể là việc can thiệp vào hoạt động của các thẩm phán. 

Ông này cũng cho biết Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine đã triệu tập ông Poroshenko trong ngày 17/7 để thẩm vấn với tư cách là nhân chứng trong một nghi án trốn thuế và hợp pháp hóa thu nhập với số tiền 300 triệu USD từ việc bán nhà máy Kuznya-na-Rybalsky.
 
Tuy nhiên, cựu nguyên thủ quốc gia của Ukraine đã không xuất hiện, do đó, cơ quan này sẽ tiếp tục đòi trình diện đối với ông Poroshenko.

Ông Igor Golovany - luật sư của cựu Tổng thống Ukraine – ông Poroshenko không nhận được trát của cơ quan nhà nước nên đã không ra trình diện. Vị luật sư cũng tuyên bố ông Poroshenko sẽ không đến gặp điều tra viên trước cuộc bầu cử Quốc hội vì còn bận tham gia các hoạt động gắn với bầu cử.

Trước đó, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine hôm 11/7 đã ban hành lệnh triệu tập để lấy lời khai vào ngày 17/7 đối với ông Poroshenko.

Ông Poroshenko hồi tháng 5 vừa qua cho rằng các cáo buộc hình sự chống lại ông là một phần của nỗ lực chính trị trước bầu cử quốc hội Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 21/7 tới.

Hà Dung
Nguồn: phapluatplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.