Chuyên mục
Malaysia cấm chiếu phim hoạt hình có “đường lưỡi bò”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Malaysia cấm chiếu phim hoạt hình có “đường lưỡi bò”

Thứ hai 21/10/2019 04:17 GMT + 7
Hội đồng kiểm duyệt Malaysia không cấp phép trình chiếu bộ phim Abominable ở nước này vì hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” không được cắt bỏ.

AFP ngày 20/10 đưa tin, bộ phim hoạt hình Abominable (tựa Việt Everest-Người tuyết bé nhỏ) do DreamWorks Animation Studio (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc) sản xuất sẽ không được chiếu ở Malaysia sau khi nhà phân phối bộ phim này cho biết, họ không thể tuân thủ yêu cầu của cơ quan kiểm duyệt, cắt bỏ một cảnh trong bộ phim có sự xuất hiện của bản đồ “đường lưỡi bò” phi lý Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên Biển Đông.

Hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp trong bộ phim Abominable.

Quyết định này được đưa ra sau khi Abominable bị ngưng chiếu tại các rạp Việt Nam và Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin sau đó ít ngày kêu gọi cắt bỏ phân đoạn có hình ảnh “đường lưỡi bò” trong bộ phim.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Ngoại trưởng Locsin nói rằng cảnh trong phim có bản đồ đường lưỡi bò nên bị cắt và thay thế bằng một “bài thuyết trình chỉ trích”. Ông cũng kêu gọi cùng “tẩy chay” công ty sản xuất phim.

“Đối với tôi, lời kêu gọi tẩy chay tất cả các sản phẩm của DreamWorks bắt đầu từ bây giờ”, ông Locsin nói.

Lãnh đạo Hội đồng kiểm duyệt phim của Malaysia Mohamad Zamberi Abdul Aziz trước đó nói rằng, bộ phim Abominable dự kiến ra mắt tại các rạp chiếu phim của nước này ngày 7/11 vẫn có thể được trình chiếu nhưng với điều kiện hình ảnh bản đồ gây tranh cãi phải cắt bỏ.

Trung Quốc luôn nuôi tham vọng độc chiếm Biển Đông và đã công khai tham vọng này bằng việc công bố yêu sách “đường lưỡi bò” phi pháp bao trùm gần 90% diện tích vùng biển này. Bắc Kinh cũng đã bất chấp luật pháp quốc tế để đẩy mạnh việc cải tạo trái phép các bãi đá trong khu vực thành các đảo nhân tạo làm căn cứ để hiện thực hóa dã tâm của mình./.

Hùng Cường (biên dịch)
Theo AFP
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.