Chuyên mục
Iran tuyên bố sở hữu hệ thống “mắt thần” dò được mọi máy bay Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran tuyên bố sở hữu hệ thống “mắt thần” dò được mọi máy bay Mỹ

Thứ ba 30/07/2019 03:36 GMT + 7
Một tướng Iran tuyên bố rằng hệ thống radar của nước này có thể dò được mọi máy bay hiện đại của Mỹ, bao gồm cả những “chim sắt” sử dụng công nghệ tàng hình tiên tiến.

Hệ thống tên lửa phòng thủ đất đối không Khordad 15 của Iran (Ảnh: Far News)

Far News đưa tin, tướng Alireza Sabahi Fard, chỉ huy căn cứ quốc phòng Khatam ol-Anbiya, Iran tuyên bố rằng Tehran đang sở hữu hệ thống radar tích hợp có khả năng dò ra được hàng loạt các máy bay quân sự của Mỹ, bao gồm cả máy bay tàng hình.

“Hiện thời, chúng ta đã có đầy đủ khả năng trong lĩnh vực radar và có thể truy dò mạnh mẽ các thể loại máy bay hiện đại của Mỹ cũng như phát đi tín hiệu cảnh báo các vũ khí này”, ông Fard phát biểu trong cuộc họp báo ngày 29/7.

Tướng quân đội này cũng ca ngợi năng lực của hệ thống phòng thủ mới mà Iran đang sở hữu, nhấn mạnh rằng nhờ có những hệ thống này, những kẻ thù của Mỹ đã nhận ra rằng “nếu họ muốn xung đột với chúng ta, họ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề”.

Far News cho biết Iran tháng trước đã giới thiệu hệ thống tên lửa phòng thủ đất đối không Khordad 15. Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami tiết lộ rằng vũ khí mới có thể dò ra các mục tiêu trên không từ khoảng cách 150 km.

“Nó cũng có thể dò ra các mục tiêu tàng hình trong khoảng 85 km và phá hủynhững mục tiêu này ở khoảng cách 45 km”, ông Hatami cho biết.

Ngày 20/6, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố họ đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) US RQ-4 Global Hawk của Mỹ với cáo buộc UAV này đã xâm phạm không phận của Iran tại tỉnh Hormuzgan.

Mỹ thừa nhận vụ việc bị bắn rơi UAV là có thật song cáo buộc Iran vô cớ tấn công máy bay Mỹ khi nó đang làm nhiệm vụ trên biển quốc tế ở eo biển Hormuz.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran bắt đầu diễn biến xấu đi từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đơn phương rút Washington khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015 và áp dụng chiến dịch gây “áp lực tối đa” lên Iran nhằm buộc Tehran phải thương lượng lại một hiệp ước mới với những điều khoản có lợi hơn cho Mỹ.

Đức Hoàng
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.