Chuyên mục
Iran từ chối đề nghị tới thăm Tehran của Ngoại trưởng Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran từ chối đề nghị tới thăm Tehran của Ngoại trưởng Mỹ

Thứ hai 29/07/2019 05:41 GMT + 7
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Pompeo cho biết: 'Gần đây tôi đã đề nghị tới Tehran và nói chuyện trực tiếp với Iran. Chính quyền Iran đã không chấp nhận lời đề nghị của tôi.'

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu trong cuộc họp báo tại Washington D.C. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 28/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Iran đã không chấp nhận lời đề nghị của ông đến thăm Tehran và có cuộc thảo luận trực tiếp với Iran.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Pompeo cho biết: “Gần đây tôi đã đề nghị tới Tehran và nói chuyện trực tiếp với Iran. Chính quyền Iran đã không chấp nhận lời đề nghị của tôi."

Ông Pompeo cũng cho biết Washington sẵn sàng để các quan chức Iran tới Mỹ để thảo luận. Tuy nhiên, Iran thì lại không làm như vậy.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran trở nên căng thẳng từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt quốc gia Trung Đông này.

Quan hệ Mỹ-Iran càng xấu hơn sau vụ Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ trên Eo biển Hormuz vào tháng trước. Mỹ sau đó tuyên bố cũng bắn hạ một máy bay không người lái của Iran.

Phía Tehran đã đáp trả Mỹ bằng cách rút khỏi một số cam kết hạt nhân quan trọng nhất và vượt ngưỡng cho phép làm giàu urani.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.