Chuyên mục
Iran cảnh báo Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran cảnh báo Anh

Chủ nhật 21/07/2019 17:09 GMT + 7
Đại sứ Iran tại Anh hôm 21/7 đã cảnh báo Anh không nên gia tăng thêm căng thẳng, sau khi quan chức Anh đã không loại trừ khả năng sẽ trừng phạt Tehran để đáp trả việc nước này bắt giữ tàu chở dầu của Anh.  

Anh đã gọi việc Iran bắt giữ tàu Stena Impero ở Eo biển Hormuz hôm 19/7 là một “động thái thù địch”.

Đại sứ của Iran tại Anh Hamid Baeidinejad viết trên Twitter rằng Anh cần phải kiềm chế “các thế lực chính trị trong nước, những người muốn làm gia tăng căng thẳng vốn đã tồn tại giữa Iran và Anh ra ngoài vấn đề tàu biển”.

“Đây là một động thái khá nguy hiểm và không khôn ngoan giữa một thời điểm nhạy cảm ở khu vực”, ông Baeidinejad nói, cho biết thêm rằng Iran “rất cứng rắn và đã sẵn sàng cho nhiều tình huống khác nhau”.

Tàu chở dầu Stena Imperio mang cờ Anh tại cảng Bandar Abbas

Trước những sự lên án từ phía Anh, Iran cho biết tàu chở dầu bị bắt đã “đe dọa an ninh hàng hải” ở Eo biển Hormuz, nơi gần 1/5 tổng sản lượng dầu mỏ thế giới hàng năm được vận chuyển qua.

“Theo luật, chúng tôi có trách nhiệm điều tra vụ việc… thời gian điều tra sẽ phụ thuộc vào mức độ hợp tác của các bên liên quan”, ông Allahmorad Afifipour, giám đốc Tổ chức Cảng và Hàng hải Iran ở tỉnh Hormozgan phát biểu trước truyền hình quốc gia.

Ông cho biết thêm rằng cả 23 thủy thủ trên tàu chở dầu của Anh đều “an toàn và khỏe mạnh tại cảng Bandar Abbas”.

Trong nhiều tuần liền, Tehran đã khẳng định sẽ đáp trả việc các lực lượng thuộc Anh bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 của Iran.

“Lực lượng Vệ binh Cách mạng đã phản hồi trước việc Anh cướp tàu chở dầu của Iran”, Chủ tịch Quốc hội Iran đã phát biểu trong một phiên họp Quốc hội được phát sóng trực tiếp trên kênh radio quốc gia.

Anh Thư
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.