Chuyên mục
Huawei chuyển hướng sang Nga, giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Huawei chuyển hướng sang Nga, giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ

Thứ năm 11/07/2019 10:37 GMT + 7
Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đã liên hệ với một số công ty công nghệ Nga, ngỏ ý muốn liên doanh và sử dụng công nghệ phía bạn.

Biểu tượng của Huawei tại một trung tâm mua sắm ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Đài RT cho biết Huawei còn lên kế hoạch tăng mạnh doanh số tại Nga. Trong vài tháng qua, Huawei đã trao đổi cùng một số doanh nghiệp Nga như nhà sản xuất bộ xử lý Elbrus và hệ điều hành Alt cùng các thiết bị an ninh phần mềm, thông tin.

Nguồn tin của RT cho biết Huawei đang hướng đến sử dụng bộ xử lý Elbrus trong phần cứng máy tính.

Ngoài ra, Huawei còn tiếp cận Basalt SPO – doanh nghiệp chuyên phát triển nền tảng phần mềm và là chủ sở hữu của hệ điều hành Alt.

Nguồn tin của RT chia sẻ: “Huawei muốn được cấp phép sử dụng hệ điều hành Alt trong máy tính của hãng. Đàm phán diễn ra trong vài tháng và cả hai phía đều quan tâm đến hợp tác”.

Nếu việc cấp phép sử dụng Alt hoàn tất, máy tính của Huawei có thể được bán tại cả thị trường Nga và châu Á.

Giám đốc điều hành Basalt SPO - ông Aleksey Smirnov - cho biết công ty này mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế lớn nhưng từ chối cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào.

Huawei đã tăng mạnh hiện diện tại thị trường Nga sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump trong tháng 5 cấm các tập đoàn trong nước kinh doanh với tập đoàn Trung Quốc này.

Trong tháng 6, có thông tin Huawei đàm phán để thay thế hệ điều hành Android OS bằng Aurora OS do công ty Nga phát triển. Thậm chí trong cuộc gặp của lãnh đạo Nga và Trung Quốc, vấn đề sử dụng hệ điều hành Aurora OS trong điện thoại thông minh Huawei cũng được đem ra bàn luận.

Bên cạnh đó các nhà lãnh đạo còn trao đổi về khả năng chuyển một số cơ sở sản xuất của Huawei đến Nga. Ngoài ra, Huawei còn khởi động dự án thử nghiệm 5G với hãng viễn thông MTS (Nga).

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc đã căng thẳng trong thời gian qua và Huawei mắc kẹt ở giữa. Năm 2012, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đưa ra báo cáo về cuộc điều tra kéo dài một năm trời trong đó đánh giá Huawei là mối đe dọa với an ninh Mỹ. Cáo buộc này bị cả Huawei và Chính phủ Trung Quốc bác bỏ.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.