Chuyên mục
Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng trị giá 733 tỉ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng trị giá 733 tỉ USD

Thứ bảy 13/07/2019 16:18 GMT + 7
Ngày 12/7, hạ viện Mỹ đã thông qua ngân sách quốc phòng trị giá 733 tỉ USD, bất chấp đe dọa phủ quyết của Tổng thống Donald Trump.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng năm 2020 với 220 phiếu thuận, 197 phiếu chống.

Trong đó, toàn bộ các nghị sỹ đảng Cộng hòa đều bỏ phiếu chống dự luật. Một số nghị sỹ đảng Dân chủ cũng không đồng tình với dự luật vì muốn giảm bớt chi tiêu quốc phòng.

Dự luật bao gồm một số điều khoản khiến ông Trump tức giận như không cấp cho quân đội Mỹ số tiền mà ông mong muốn và từ chối ngân sách ông cần để xây bức tường trên biên giới với Mexico.

Dự luật vừa được Hạ viện Mỹ thông qua cũng bao gồm một điều khoản cấm ông Trump tấn công Iran mà không được Quốc hội chấp thuận trước.

Dự luật này vẫn cần vài bước nữa để trở thành luật. Trong những tháng tới, các nhà lập pháp Mỹ phải đạt được một dự luật có tính cách thỏa hiệp giữa văn bản được Hạ viện thông qua và dự luật đã được Thượng viện phê chuẩn.

Hiện có một số khác biệt giữa hai văn bản. Trong đó, Thượng viện Mỹ theo dự luật cấp 750 tỉ USD cho Bộ Quốc phòng và không bao gồm một số điều khoản nhằm hạn chế quyền của ông Trump trong việc phân bổ ngân khoản quốc phòng để xây bức tường biên giới hay điều động binh sĩ hoạt động tại biên giới.

Trong khi đó, dự luật của Hạ viện lại cấm ông Trump không được điều động các loại vũ khí hạt nhân có sức công phá thấp cũng như cho phép các tù binh bị giam tại căn cứ quân sự ở Vịnh Guantanamo được chuyển về Mỹ.

Ông Trump đến nay đã tuyên bố sẽ phủ quyết dự luật này./.

Hà Dung
Nguồn: baophapluat.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.