Chuyên mục
Hạ viện Mỹ chính thức tiến hành điều tra luận tội Tổng thống
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hạ viện Mỹ chính thức tiến hành điều tra luận tội Tổng thống

Thứ tư 25/09/2019 03:48 GMT + 7
Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết: "Hạ viện Mỹ sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra luận tội chính thức. Tổng thống phải chịu trách nhiệm và không ai là ngoại lệ của luật pháp.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Reuters).

Ngày 24/9, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo cơ quan lập pháp này Mỹ sẽ tiến hành một cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp kín với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ của 6 Ủy ban Hạ viện, bà Pelosi cho biết: "Hạ viện Mỹ sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra luận tội chính thức. Tổng thống phải chịu trách nhiệm và không ai là ngoại lệ của luật pháp.”

Tuyên bố trên cho thấy sự thay đổi quan điểm của bà Pelosi, người vốn phản đối việc tiến hành bước đi quyết liệt nhằm hạ bệ một tổng thống đang tại nhiệm khi cho rằng luận tội sẽ gây ra sự bất đồng lớn trong nước, trừ phi phải có một lý do thuyết phục, mạnh mẽ và đến từ lưỡng đảng, đồng thời khẳng định luận tội sẽ gây chia rẽ đất nước.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đang phải đối mặt với cáo buộc đã gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhằm tiến hành cuộc điều tra tham nhũng đối với Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, trong một cuộc gọi điện thoại vào tháng 7 vừa qua.

Trước đó cùng ngày, ông Biden cũng kêu gọi Tổng thống Trump cần tuân thủ đầy đủ yêu cầu của cuộc điều tra do Quốc hội tiến hành.

Đặng Huyền (TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.