Chuyên mục
Cựu Ngoại trưởng Pháp kêu gọi thúc đẩy quan hệ Pháp - Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cựu Ngoại trưởng Pháp kêu gọi thúc đẩy quan hệ Pháp - Nga

Chủ nhật 18/08/2019 15:13 GMT + 7
Cựu Ngoại trưởng Pháp Hubert Védrine đã lưu ý tầm quan trọng của việc Paris xây dựng quan hệ với Nga trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động quan hệ Mỹ - Nga.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Nguồn: News Front)

Trả lời phỏng vấn tờ Figaro, nhà ngoại giao kỳ cựu của Pháp cho rằng: "Cần tái khai thông quan hệ của chúng ta với Nga, không nên chờ Tổng thống Trump. Nếu Donald Trump tái đắc cử, ông ấy sẽ khởi động quan hệ Mỹ - Nga mà không màng tới lợi ích của châu Âu... Mục tiêu mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã xác định nhiều lần là một lần nữa kết nối Nga với châu Âu. Bằng cách đó, Pháp sẽ chỉnh sửa được chính sách thiếu nhất quán của phương Tây trong những năm gần đây, vốn đẩy Nga về phía Trung Quốc".

Ông Védrine cũng lưu ý đến tầm quan trọng của hợp tác Pháp - Nga trong các lĩnh vực quân sự, hạt nhân, vũ trụ, kỹ thuật số, đối phó với suy thoái kinh tế, cũng như cuộc chiến chống khủng bố.

Cựu Ngoại trưởng Pháp đánh giá cao sáng kiến về cuộc gặp của ông Macron và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, cho rằng "đó là nỗ lực rất hữu ích để đưa Pháp và có thể là cả châu Âu thoát khỏi tình trạng vô vọng, đó là cuộc đấu vô ích về lập trường đã diễn ra trong nhiều năm".

(Theo Sputnik)
Nguồn: baoquocte.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.