Chuyên mục
Cuba - Nga cam kết hợp tác đối phó các lệnh trừng phạt đơn phương
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuba - Nga cam kết hợp tác đối phó các lệnh trừng phạt đơn phương

Thứ năm 25/07/2019 04:59 GMT + 7
Trong cuộc họp báo chung ngày 24/7 tại thủ đô La Habana, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã khẳng định tiến triển tốt đẹp của mối quan hệ song phương và cam kết hợp tác đối phó các biện pháp trừng phạt đơn phương có hiệu lực ngoài lãnh thổ mà hiện tại một số quốc gia đang áp dụng.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô La Habana. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
 
Ông Rodríguez khẳng định các biện pháp trừng phạt này đã đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời nhắc lại Cuba đã chịu thiệt hại về người và về kinh tế - với giá trị lên vài trăm tỷ USD – do tác động của cuộc bao vây, cấm vận của Mỹ kéo dài 60 năm qua, trong khi Nga cũng chịu ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của Washington và Liên minh châu Âu.

Về phần mình, Bộ trưởng Lavrov thông báo trong năm nay Thủ tướng Nga Dimitri Medvedev và một số quan chức lập pháp của “xứ sở Bạch Dương” sẽ thăm Cuba nhân kỷ niệm 500 năm ra đời thành phố La Habana, đặc biệt khi Nga đóng góp tích cực vào công tác trung tu nhiều công trình cổ của đô thành này. Ông Lavrov cũng ca ngợi tinh thần kiên nghị, quật cường của nhân dân Cuba và tái khẳng định sự ủng hộ của Nga dành cho đảo quốc Caribe này không chỉ trong khía cạnh chính trị, hợp tác quân sự mà cả việc thúc đẩy các dự án thương mại, đầu tư, để giúp nền kinh tế Cuba bền vững hơn trước các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Rodríguez, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cũng đã hội kiến Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel. Dự kiến sau Cuba, ông Lavor sẽ thăm Brasil và Suriname.

Lê Hà (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.