Chuyên mục
Chủ tịch Kim ra điều kiện tổ chức hội nghị Mỹ-Triều lần ba
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch Kim ra điều kiện tổ chức hội nghị Mỹ-Triều lần ba

Chủ nhật 11/08/2019 03:14 GMT + 7
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy cho biết mình đã nhận được một lá thư từ Chủ tịch Kim Jong-un. Trong thư nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ sẵn sàng bắt đầu đàm phán với Washington ngay khi cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc.


"Trong một bức thư gửi cho tôi do Chủ tịch Kim Jong-un gửi, ông ta nói rằng rất muốn gặp và bắt đầu đàm phán ngay khi cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc. Đó là một lá thư dài, phần lớn nội dung chỉ trích các cuộc tập trận lố bịch và tốn kém", ông Trump đăng trên trang Twitter.

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng bức thư chứa "một lời xin lỗi nhỏ" đối với vụ các thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên trong thời gian qua và tuyên bố rằng cuộc thử nghiệm này "sẽ dừng lại khi cuộc tập trận kết thúc".

"Tôi mong được gặp Kim Jong-un trong một tương lai không xa! Một Triều Tiên phi hạt nhân sẽ trở thành một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới!", ông Trump khẳng định.

Chính quyền Bình Nhưỡng gần đây đã nhấn mạnh rằng các vụ thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn là "một dịp để gửi cảnh báo tới cuộc tập trận quân sự chung hiện đang được chính quyền Mỹ và Hàn Quốc tiến hành".

Theo các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc và Mỹ, tên lửa được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm rất có thể là KN-23, một hệ thống tên lửa đạn đạo di động lần đầu tiên được nhìn thấy trong một cuộc diễu hành năm 2018. Tuy nhiên, Triều Tiên chưa xác nhận những báo cáo này.

Huy Vũ (Theo Sputnik)
Nguồn: ngaynay.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.