Chuyên mục
Chính trị gia Đức: Nga có đóng góp lớn trong việc thống nhất nước Đức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chính trị gia Đức: Nga có đóng góp lớn trong việc thống nhất nước Đức

Thứ sáu 09/08/2019 05:17 GMT + 7
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF, Phó Chủ tịch Quốc hội Đức Wolfgang Kubiki cho rằng, việc thống nhất nước Đức "sẽ không xảy ra nếu không có người Nga".

Trụ sở Quốc hội Đức (Ảnh Ria)

Ngoài ra, chính trị gia Đức Wolfgang Kubiki cho rằng hầu hết người dân ở phía Đông Đức ủng hộ việc giảm thiểu các biện pháp trừng phạt chống Nga, trong khi ở phía Tây đất nước, chỉ có khoảng 30% người Đức có quan điểm như vậy.

Theo ông Wolfgang Kubiki, "Các công dân của Cộng hòa Dân chủ Đức (cũ) nhận thức được sự đóng góp của Nga trong việc thống nhất nước Đức, và họ cũng hiểu rằng nếu không có người Nga thì sẽ không có sự thống nhất Đức”.

Ông Wolfgang Kubiki nhấn mạnh, vào thời điểm đó, không chỉ Gregor Gisi (đại biểu Quốc hội thuộc Đảng Cánh tả) mới có thể ngăn chặn đổ máu. Nổ súng không xảy ra cũng là nhờ người Nga”.

“Vì vậy, mọi người hiểu rằng vì những gì đã xảy ra ở Đức, họ phải cảm ơn người Nga. Tất cả những điều này cũng có khía cạnh tình cảm. Vào thời điểm đó, người phía Đông Đức đã gặp gỡ nhiều người Nga, thiết lập quan hệ với họ. Khác với những người ở phía Tây, họ hiểu rằng Đức đã gây ra bao nhiêu thiệt hại cho Nga trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai”, Phó Chủ tịch Quốc hội Đức Wolfgang Kubiki nói tiếp.

Ông Wolfgang Kubiki nói thêm rằng bây giờ Moscow và Berlin cần đạt được sự hiểu biết lẫn nhau thông qua đối thoại.

Việc thống nhất nước Đức chính thức diễn ra ngày 3/10/1990. CHDC Đức và Tây Berlin chính thức thống nhất trở thành Cộng hòa Liên bang Đức. Tháng 11 năm nay (2019) đánh dấu kỷ niệm 30 năm Bức tường Berlin sụp đổ, nơi thực sự biểu thị sự thống nhất đất nước Đức, chấm dứt 4 thập kỷ chia cắt nước Đức do hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ hai trong kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh.

Trí Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.