Chuyên mục
Chính sách của phương Tây gây mất ổn định cơ chế chiến lược toàn cầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chính sách của phương Tây gây mất ổn định cơ chế chiến lược toàn cầu

Thứ bảy 19/10/2019 08:18 GMT + 7
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev đánh giá ổn định chiến lược toàn cầu “đang trên bờ vực sụp đổ”.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev. Ảnh: TASS.

Ngày 17/10, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho biết cơ chế ổn định chiến lược toàn cầu đang trên bờ vực sụp đổ, do chính sách của các quốc gia phương Tây có thể dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang mất kiểm soát.

Ông Patrushev đưa ra phát biểu này trong cuộc họp đại diện cấp cao về an ninh của nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) tại Brasilia.

Hãng TASS (Nga) dẫn lời ông Patrushev nói: “Cơ chế toàn cầu về ổn định chiến lược, được tạo ra từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của thế hệ đi trước, đang trên bờ vực tan rã bởi mâu thuẫn và chính sách khiêu khích của các quốc gia phương Tây”. Bên cạnh đó, ông Patrushev nhấn mạnh rằng “chính sách đương đầu này có thể dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang mới mất kiểm soát trong vũ trụ”.

Theo ông Patrushev, “cấu trúc quan hệ quốc tế đang trải qua thay đổi” và “quá trình hình thành trật tự thế giới mới đang trong tiến trình không ổn định”.
 
Ông Patrushev bổ sung: “Chúng tôi muốn đề cập tới nỗ lực nhằm thay thế luật quốc tế dựa trên Hiến chương Liên hợp quốc và mối quan hệ liên bang với cái gọi là trật tự dựa trên quy định. Cùng thời điểm, người Mỹ và các đồng minh lại cố gắng kết hợp những quy định và điều kiện với lợi ích địa chiến lược riêng của họ”.

“Điều này dẫn đến việc làm lu mờ các quy phạm, nguyên tắc được ghi nhận trên toàn cầu, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ Chiến tranh Lạnh quay trở lại với sự chia rẽ giữa đối tượng trong cuộc và ngoài cuộc”, ông Patrushev nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Patrushev kết luận những công cụ phổ biến được sử dụng trong quá trình này như trừng phạt kinh tế đơn phương đã được áp dụng, còn có tình trạng can thiệp vào vấn đề nội bộ của một số quốc gia, ngay cả việc dựng lên các vụ đảo chính.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.