Chuyên mục
Cảnh sát HK bắt hơn 400 người biểu tình trốn khỏi khu vực cố thủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát HK bắt hơn 400 người biểu tình trốn khỏi khu vực cố thủ

Thứ hai 18/11/2019 17:46 GMT + 7
Người biểu tình bị bao vây trong Đại học Bách khoa Hong Kong nhiều lần tìm cách thoát khỏi khuôn viên trường. Nguồn tin cảnh sát xác nhận hơn 400 người đã bị bắt giữ.

Nguồn tin cảnh sát Hong Kong xác nhận hơn 400 người biểu tình bị bắt giữ tại Đại học Bách khoa Hong Kong kể từ 22h ngày 17/11. Một số được đưa đến bệnh viện, theo South China Morning Post.

Hàng trăm người biểu tình và cảnh sát đối đầu căng thẳng trong hơn 24 giờ qua tại trường đại học nằm phía đông nam Hong Kong với quy mô và mức độ nghiêm trọng chưa từng có.

Đụng độ căng thẳng diễn ra xuyên đêm 17/11 với nhiều lần giằng co giữa người biểu tình và cảnh sát.

Nhiều hình ảnh được ghi lại kể từ khi đối đầu giữa ở Đại học Bách khoa Hong Kong leo thang căng thẳng cho thấy cảnh sát có trang bị súng bán tự động, cảnh báo sẵn sàng dùng đạn thật. Ảnh: AFP.

Cảnh sát tìm cách tiến vào trường rạng sáng 18/11 nhưng bị người biểu tình chặn đứng bằng bom xăng và phóng hỏa nhiều đám cháy ở các lối ra vào.

Khoảng 8h, người biểu tình từ trường di chuyển với quy mô lớn tìm cách thoát thân nhưng bị chặn đứng bởi cảnh sát chống bạo động. Nhiều người bị bắt giữ, buộc đoàn người biểu tình phải rút trở về trường đại học.

Đêm 18/11, hàng chục người trong trường tìm cơ hội chạy thoát sau khi phát hiện hàng rào bao vây của cảnh sát có sơ hở. Chỉ gần 5 phút sau, lực lượng chấp pháp phát hiện lối thoát của sinh viên đã tiếp tục nã lựu đạn cay chặn đường.

Người biểu tình thả dây từ cầu bộ hành xuống dưới đường, nơi có các xe motor chờ để đón họ rời khỏi Đại học Bách Khoa tối 18/11. Ảnh: AP.

Cảnh sát Hong Kong họp báo ngày 18/11 cũng lên án các hành vi bạo lực chống lại nhân viên chấp pháp ở hiện trường, chỉ ra cụ thể vụ một sĩ quan bị bắn tên vào chân hôm 17/11.

Một đại diện cảnh sát cho rằng những vụ tấn công như vậy "giống khủng bố" và người biểu tình "có ý định sát hại" cảnh sát.

Cảnh sát cũng cho hay họ đã hai lần bắn đạn thật trong hai ngày qua, kể từ khi xảy ra đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình tại Đại học Bách khoa Hong Kong.

Thanh Danh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.