Chuyên mục
Các nước cảnh báo công dân thận trọng khi đến Mỹ, Tổng thống Trump lên tiếng đáp trả
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các nước cảnh báo công dân thận trọng khi đến Mỹ, Tổng thống Trump lên tiếng đáp trả

Thứ bảy 10/08/2019 16:15 GMT + 7
Tổng thống Donald Trump đe dọa đáp trả những quốc gia khuyến cáo công dân thận trọng khi tới Mỹ sau 2 vụ xả súng tại bang Texas và bang Ohio.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang New Jersey ngày 9/8. Ảnh: AFP.

Theo Hill, khi được một phóng viên tại Nhà Trắng hỏi về việc một số quốc gia phát cảnh báo với công dân về việc du lịch Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho hay: "Tôi không thể tưởng tượng được điều đó nhưng nếu họ làm thế, chúng ta sẽ đáp trả.

Chúng tôi là một quốc gia có qua có lại và tôi là người đứng đầu. Khi ai đó làm điều gì không tốt với chúng tôi, với tư cách là một quốc gia, chúng tôi sẽ đáp trả họ".

Nhiều quốc gia tuần này đưa ra cảnh báo công dân thận trọng khi tới Mỹ sau khi hai vụ xả súng tại bang Texas và bang Ohio cuối tuần trước khiến 31 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhắc nhở các công dân về "khả năng xảy ra xả súng tại mọi nơi trên khắp nước Mỹ" và mô tả quốc gia này là "một xã hội súng đạn".

Trong khi đó, Uruguay cảnh báo người dân nước này khi du lịch Mỹ cần "tránh những khu vực tập trung đông người như công viên, các trung tâm mua sắm, các lễ hội, các điểm tụ tập tôn giáo, và các sự kiện văn hóa, thể thao".

"Chúng tôi cảnh báo người dân Venezuela, đang sinh sống hoặc có ý định du lịch tới Mỹ cần thận trọng hoặc hoãn chuyến đi, trước tình hình bạo lực và tội phạm do thù hằn đang gia tăng", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng cảnh báo trên Twitter ngày 5/8.

Trước đó, theo hãng tin AFP, truyền thông Mỹ ngày 9/8 đăng trát bắt giữ tên Patrick Crusius, sống tại Allen bang Texas. Tên này bị buộc tội giết người.

Trát của tòa cũng mô tả tình huống lúc tên này bị bắt. Theo đó khi bị cảnh sát bao vây, tên này ra khỏi xe, giơ tay đầu hàng và nói "Tôi là người bắn".

Tại đồn cảnh sát, Crusius không yêu cầu luật sư đại diện và cũng không cần thực hiện quyền được im lặng. Tên này nói với cảnh sát "mục tiêu của hắn là những người Mexico".

Trước khi ra tay tấn công ở El Paso, Crusius đã đăng lên mạng tuyên bố ủng hộ thuyết cho rằng người da trắng là ưu việt, bày tỏ nỗi lo sợ "một cuộc xâm lược của người gốc Tây Ban Nha" vào Texas.

Tám trong số những người bị Crusius bắn chết là công dân Mexico, nhiều người còn lại là những người Mỹ có nguồn gốc Tây Ban Nha.

Thủy Tiên (T/h)
Nguồn: bnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.