Chuyên mục
Anh từ chối cấp thị thực cho đại diện của Bộ Ngoại giao Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Anh từ chối cấp thị thực cho đại diện của Bộ Ngoại giao Nga

Thứ năm 11/07/2019 17:36 GMT + 7
Anh đã từ chối cấp thị thực cho một đại diện của Bộ Ngoại giao Nga đến Anh tham gia Hội nghị Toàn cầu về Tự do báo chí.

Đại sứ quán Nga tại Anh ngày 10/7 thông báo, các quan chức Anh đã từ chối cấp thị thực cho một đại diện của Bộ Ngoại giao Nga đến Anh tham gia Hội nghị Toàn cầu về Tự do báo chí.

Ảnh minh họa: TASS.

“Vẫn biết rằng việc cấp thị thực đi lại đã trở thành vấn đề trong quan hệ hiện tại giữa Anh và Nga. Nhưng trong tình huống này, việc Anh không cấp thị thực cho đại diện của Bộ Ngoại giao Nga đến tham gia Hội nghị Toàn cầu về Tự do báo chí là “khá lạ lùng”. Bởi chính Anh mời Nga tham gia sự kiện này, công nhận đại biểu của Nga, nhưng sau đó lại từ chối cấp thị thực cho họ để ngăn cản chuyến thăm. Những vụ việc như vậy thường chỉ xảy ra ở Mỹ. Mỹ đã đôi lần từ chối cấp thị thực cho các đại diện chính thức của các quốc gia khác đến tham dự sự kiện của Liên Hợp Quốc. Giờ đây thì thông lệ này đã được London áp dụng”, tuyên bố của Đại sứ quán Nga nêu rõ.

Cơ quan này cũng cho biết thêm: “Anh rõ ràng thích tự ý xây dựng các quy tắc riêng hơn là những quy tắc pháp lý đã được thống nhất trên toàn cầu và triệu tập các hội nghị hẹp với những thành phần tham dự cùng chung suy nghĩ với họ, hơn là những cuộc thảo luận mở rộng gồm nhiều ý kiến khác nhau”.

Trước đó chính phủ Anh đã từ chối chấp nhận đại diện của hãng thông tấn Sputnik và kênh truyền hình RT của Nga tham gia sự kiện trên. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Anh, những cơ quan truyền thông này bị từ chối với cáo buộc “truyền bá các thông tin sai lệch”. Đại sứ quán Nga tại Anh đã lên án quyết định này, coi đây là "sự can thiệp quyền lực hành pháp vào công việc của giới truyền thông".

Hồng Anh (biên dịch)
Theo TASS
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.