Chuyên mục
Nhà phân phối ô tô Trung Quốc lên tiếng về ‘đường lưỡi bò’ trên xe bán tại Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà phân phối ô tô Trung Quốc lên tiếng về ‘đường lưỡi bò’ trên xe bán tại Việt Nam

Thứ hai 21/10/2019 06:38 GMT + 7
Những chiếc ô tô Trung Quốc đã, đang và sắp bán sẽ không còn phần định vị được cho là nơi chứa bản đồ có “đường lưỡi bò” tích hợp trong xe nữa.

Trước thông tin xôn xao về việc bản đồ trên những mẫu ô tô Trung Quốc bán tại Việt Nam có chi tiết "đường lưỡi bò", nhà phân phối đã chính thức trả lời bằng văn bản. Theo đó, đại diện Kylin-GX668 là đơn vị đang bán ra những mẫu xe như Zotye Z8 hay BAIC Q7 cho biết họ không hề biết đến bản đồ có "đường lưỡi bò" tích hợp trong xe, đồng thời đưa ra biện pháp xử lý ngay lập tức.

Bản đồ trên một chiếc xe Trung Quốc có "đưỡng lười bò". Ảnh: Zing.

Nhà phân phối các dòng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam gửi văn bản trả lời.

"Đường lưỡi bò" là một đường 9 đoạn được Trung Quốc đơn phương vẽ ra và tuyên bố chủ quyền, mục đích chỉ đường quốc giới hải vực Biển Đông. Đường 9 đoạn bao cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam theo công pháp quốc tế.

Ứng dụng Navigation được cho là nơi chứa bản đồ có "đường lưỡi bò". Bởi vậy, việc gỡ bỏ ứng dụng này trên xe cũng sẽ loại bỏ bản đồ này.

Nhà phân phối đã xin lỗi và khẳng định sẽ không còn bản đồ này trên những xe đang và sắp bán ra tại Việt Nam. Đối với những xe đã bán ra thị trường, họ sẽ phối hợp cùng khách hàng để kiểm tra và gỡ bỏ ứng dụng Navigator. Những ai đang sử dụng những dòng xe Trung Quốc như Zotye Z8 hay BAIC Q7 nên đưa tới đại lý để xử lý.

Khôi Nguyên
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.