Chuyên mục
Bà chủ tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng là ai?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bà chủ tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng là ai?

Thứ bảy 05/10/2019 06:01 GMT + 7
Chủ đầu tư của tòa nhà bê tông Panorama cao 7 tầng “mọc” trên đèo Mã Pí Lèng gây xôn xao dư luận những ngày qua là một phụ nữ có hộ khẩu thường trú ở Hà Giang tên là Vũ Thị Ánh.    

Liên quan đến tòa nhà Panorama cao 7 tầng tọa lạc trên đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) khiến cộng đồng phẫn nộ trong những ngày qua, được biết tòa nhà này có tên gọi là Mã Pì Lèng Panorama Hotel.

Qua tìm hiểu, được biết chủ đầu tư của công trình bê tông 7 tầng được ví như "cái răng sâu" hay "cái gai" trên Mã Pì Lèng này chính là một phụ nữ ở TP Hà Giang tên Vũ Thị Ánh (SN 1962), có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Giang.

Tòa nhà Panorama cao 7 tầng nằm bên hông đèo Mã Pí Lèng khiến nhiều người bức xúc vì phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Thông tin sơ bộ cho thấy, bà Ánh đã được Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Giang cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với mục đích sử dụng là Đất trồng cây hàng năm khác chứ chưa phải đất thổ cư, đất xây dựng. Tòa nhà Panorama này cũng chưa được cấp Giấy phép xây dựng.

Tòa nhà trái phép trên đèo Mã Pì Lèng nằm ở ngay hẻm vực Tu Sản với nền móng cắm thẳng bên triền dốc bên hông đèo Mã Pì Lèng. Công trình được khởi công từ đầu năm 2018, thiết kế với chiều cao 7 tầng đuổi nhau từ dưới lên mặt đường, đến năm 2019 chính thức hoạt động kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng.

Phòng nghỉ bên trong khách sạn Mã Pì Lèng Panorama. (Ảnh FB).

Bên ngoài, công trình được gắn biển tên Mã Pì Lèng Panorama, Hostel – Restaurant – Coffe. Bên trong, ngay gần cửa là quầy bar, quầy thu ngân và khu vực pha chế đồ uống. Tại khu quầy bar có ghi giá phòng nghỉ với các mức giá khác nhau từ 250.000 đồng đến 750.000 đồng/đêm.

Phía ngoài quầy bar là khu vực ban công rộng, được thiết kế lắp đặt bằng thép và bê tông, tạo thành điểm chính để khách sử dụng dịch vụ ngắm toàn cảnh cao nguyên và sông Nho Quế.

Khách sạn này đã đăng ký thông tin trên một số website đặt phòng khách sạn trực tuyến như Agoda hay Booking.com, quảng cáo về mình với các hình ảnh về nội thất bên trong phòng nghỉ và khu vực nhà hàng ngoài trời.

Cũng trên các website đặt phòng khách sạn trực tuyến, Panorama Mã Pì Lèng được đánh giá điểm khá cao, đặc biệt là về vị trí.

Ở các tầng đều có view nhìn thẳng xuống dòng sông Nho Quế.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang, tuy nằm ngoài vùng bảo vệ II của danh thắng Mã Pì Lèng, nhưng theo Luật Di sản văn hóa, tòa nhà bê tông 7 tầng Panorama này ảnh hưởng xấu đến cảnh quan và môi trường thì phải có ý kiến thẩm định của cơ quan quản lý văn hóa. Tuy nhiên, nhà nghỉ này chưa có ý kiến của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang và Bộ.

"Trách nhiệm này thuộc về UBND huyện Mèo Vạc và chủ đầu tư", văn bản của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang nêu.

Bà Lê Thị Thu Hiền, Cục trưởng Di sản văn hóa, khẳng định "việc xây dựng công trình ở đèo Mã Pì Lèng phải đảm bảo nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến danh thắng quốc gia và tuân thủ Luật Di sản văn hóa".

Đông Phong
Nguồn: thoidai.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.