Chuyên mục
Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo tin Anh Đức, dùng Trọng Hùng như 'quân bài tẩy'?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo tin Anh Đức, dùng Trọng Hùng như 'quân bài tẩy'?

Thứ năm 10/10/2019 12:48 GMT + 7
HLV Park Hang Seo phải giải bài toán hàng công trong trận gặp Malaysia tối nay khi các chân sút đều đang có phong độ không tốt.

22 là tổng số bàn thắng mà 6 tiền đạo HLV Park Hang Seo ghi được ở giải VĐQG họ tham dự trong năm 2019. Cầu thủ ghi nhiều nhất được 8 bàn, ít nhất được 0 bàn. Trung bình, mỗi tiền đạo tuyển Việt Nam ghi chưa đến 4 bàn. Một hàng tấn công như thế, khó đảm bảo số bàn thắng để Việt Nam yên tâm trước Malaysia.

Ai đá trung phong? 

HLV Park Hang Seo có trong tay 3 trung phong thực thụ là Tiến Linh, Anh Đức và Việt Phong. Trong số này, thầy Park đã gọi riêng Anh Đức trong buổi tập gần nhất để dặn dò sau khi trao đổi với chuyên gia trị liệu Choi Ju Young.

Nhìn từ cách HLV Park Hang Seo chờ đợi, tạo điều kiện cho Anh Đức bất chấp phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương lưng cho thấy, ông rất kỳ vọng vào cầu thủ này.


Anh Đức sẵn sàng đá chính trước Malaysia.

Anh Đức là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trên hàng công. Bàn thắng vào lưới Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 hay pha đánh đầu vào lưới Thái Lan cho thấy Anh Đức có sự nhạy bén và bản năng ghi bàn, đứng đúng vị trí, đúng thời điểm để đưa quả bóng vào lưới. Nhiều khả năng, Anh Đức sẽ được lựa chọn.

Tuy nhiên, cản trở của Anh Đức là tuổi tác, yếu tố khiến anh khó đá trọn 90 phút với sức rướn, tốc độ tốt. Đồng thời, Malaysia quá hiểu lối chơi của Anh Đức, nên nếu lão tướng của Bình Dương đá chính, không khó để HLV Tan Cheng Hoe hình dung thế tấn công của Việt Nam diễn ra theo chiều hướng nào.

"Trận đấu hôm nay khó hơn chung kết AFF Cup bởi Malaysia cứng hơn, có nhiều cầu thủ nhập tịch hơn. Tuyển Việt Nam mạnh gì, yếu gì, gặp Malaysia cũng phơi bày hết rồi. Mình có thể tự tin nói tuyển Việt Nam vẫn ở trình độ cao hơn, nhưng để thắng thuyết phục thì HLV Park Hang Seo phải có chiêu gây bất ngờ, còn với những con người cũ, họ sẽ bắt bài được mình.

Nói về hàng công, tuyển Việt Nam kém hiệu quả từ khi Văn Đức chấn thương, Công Phượng ít được ra sân. Trước đây có Văn Đức, mình tạo đột biến tốt. Mình luôn có 2 cầu thủ vào sân thay người tốt như Văn Toàn, Công Phượng. Dù vậy, khi 2 cầu thủ này đá chính, mình mất phương án thay người hữu hiệu", BLV Quang Huy chia sẻ với VTC News. 


Công Phượng không có vấn đề về thể lực.

Chờ đợi nhân tố bí ẩn 

Trong cả 3 tuyến ở đội tuyển, không bất ngờ khi tuyến tiền đạo chứng kiến nhiều tân binh nhất. Nếu Hồng Quân, Văn Vũ không chấn thương, con số có thể lên đến 4 người. Cả Trọng Hùng lẫn Việt Phong đều non kinh nghiệm nhưng vẫn trụ lại danh sách sau cùng.

Điều đó cho thấy HLV Park Hang Seo rất cần nhân tố mới trên hàng công. Ông thầy người Hàn Quốc hiểu rằng nếu cứ đá với con người cũ, cách chơi cũ, Malaysia sẽ không khó bắt bài. Thầy Park muốn xây dựng lối chơi mới, ông buộc phải có nhân sự mới để lựa chọn. Tất nhiên, cầu thủ mới phải phù hợp với triết lý, cách chơi của đội. 

Ngoài ra, Trọng Hùng còn rất trẻ, chưa có kinh nghiệm ở đội U23 (đừng nói ĐTQG), còn Việt Phong mới ghi 1 bàn ở V-League nhưng vẫn được gọi, chứng tỏ thầy Park phải nhìn thấy "điều gì đó" từ những cầu thủ này.


Việt Phong là nhân tố mới. 

Thậm chí, thầy Park còn đánh giá Trọng Hùng có thể bắt kịp Văn Đức nếu phát triển đúng lộ trình.

Còn với Việt Phong, cầu thủ này được BHL tuyển Việt Nam đánh giá cao về tiềm năng và có cơ hội "ăn cơm tuyển" dài dài.

Nên nhớ, HLV Park Hang Seo từng đưa Văn Đức - một cầu thủ mới thể hiện được đôi chút ở giải U21, đi đá U23 châu Á. Phần còn lại của câu chuyện là lịch sử. Ông Park có cách nhìn nhận, đánh giá cầu thủ khác lạ. Thực tế cho thấy, chiến lược gia 60 tuổi ít khi sai.


Chấn thương của Văn Đức khiến hàng công Việt Nam gặp khó.

"HLV Park sẽ có chiêu thức, nhân tố mới. Trọng Hùng biết cách bùng nổ khi vào sân. Chúng ta có Anh Đức, Văn Toàn, Quang Hải đá chính, Trọng Hùng hay Công Phượng dự bị. Trọng Hoàng cũng được đẩy lên đá cánh phải trong buổi tập. Ông Park đang tạo ra quỹ cầu thủ dự phòng để ứng biến.

Malaysia thích chơi pressing tầm cao, họ phòng thủ yếu nên phải tấn công để bù đắp. Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giăng bẫy họ. Chúng ta gặp nhiều vấn đề, nhưng thầy Park luôn biết mang về kết quả tốt nhất", BLV Quang Huy tin tưởng. 

HLV Park Hang Seo không chối bỏ khó khăn. Ông nhận thức hạn chế của hàng tấn công, và cùng chờ đợi tuyến tiền đạo nghèo bàn thắng nhưng giàu tiềm năng này sẽ một lần nữa khiến Malaysia phải "ôm hận" ở Mỹ Đình.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng thế tấn công của Việt Nam đã suy yếu. "Khâu tấn công của tuyển Việt Nam đang yếu hơn trước. HLV Park biết điều này. Ông sẽ có cách bù đắp, ví dụ như đưa nhân tố mới như Trọng Hùng, Việt Phong vào những lúc cần thiết để thay đổi trận đấu như Văn Đức trước đây. Đó là tài năng HLV, sử dụng cầu thủ đúng lúc để nâng bước họ từ khi họ còn vô danh", ông Hải chia sẻ.

BLV Quang Huy lại cho rằng khủng hoảng lực lượng là cơ hội để HLV Park Hang Seo mở rộng vùng tuyển chọn cầu thủ. "Những nền bóng đá phát triển mới gặp phải những vấn đề này như cầu thủ đá nhiều, sứt mẻ, đòi hỏi HLV Park phải mở rộng vùng tuyển chọn ra. Luôn có vấn đề nhưng chúng ta phải đối mặt một cách bình tĩnh, bài bản".

Hồng Nam
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.