Chuyên mục
Truyền thuyết cung Song Tử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Truyền thuyết cung Song Tử

Thứ bảy 18/05/2013 09:14 GMT + 7
Theo thần thoại Hy Lạp, Song Tử tượng trưng cho hình ảnh hai vị anh hùng Castor và Pollux, tương ứng với tên hai ngôi sao sáng nhất trong chòm sao.

Song Tử hay còn gọi là Song Sinh hoặc Song Nam (Gemini) là cung thứ ba trong vòng tròn hoàng đạo, thể hiện cho những người sinh từ ngày 21 tháng 5 đến 22 tháng 6. Theo thần thoại Hy Lạp, chòm sao Song Tử bắt nguồn từ câu chuyện về hai người anh em Castor và Pollux đây được coi là câu chuyện nổi tiếng và được người đời truyền tai nhau nhiều nhất.



Song Tử tượng trưng cho hình ảnh hai vị anh hùng Castor và Pollux, hai con trai của Leda, người đẹp thành Sparta. Hai người anh em tương ứng với tên hai ngôi sao sáng nhất trong chòm sao.

Castor là con của vua Tyndareus còn Pollux là con thần Zeus. Chuyện kể rằng, thần Zeus vốn ham mê sắc đẹp đã không bỏ qua Leda, mỹ nhân nổi tiếng nhất thành Sparta lúc bấy giờ. Một đêm, khi Leda đang ngủ say, Zeus biến thành một con thiên nga và lẻn vào nằm chung với nàng. Leda sau đó có thai và hạ sinh hai người con sinh đôi, một người con của tướng công nàng và một người con mang dòng máu thánh thần của Zeus.



Hai chàng trai trẻ vô cùng can đảm, trung hậu và anh dũng. Từ khi còn nhỏ, hai chàng trai đã tỏ ra là những người dũng cảm và được mọi người hết sức yêu mến. Hai chàng trai đã lập ra nhiều chiến công hiển hách, oai dùng trong nhiều cuộc phiêu lưu, đặc biệt là với cuộc hành trình cùng nhóm thủy thủ tàu Argo trên con đường truy tìm lông cừu vàng nổi tiếng trong truyền thuyết Hy Lạp.

Tuy là anh em cùng cha khác mẹ, nhưng cả hai chàng luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau hết mực. Tương truyền rằng, sau một trận đánh, Castor không may bị trọng thương và tử trận sau đó, Pollux đã vô cùng buồn bã đến nỗi tìm cách tự sát theo người anh. Pollux vốn là con thần Zeus nên được bất tử, vì vậy không thể cùng chết với Castor. Người anh em đã mất đi, chỉ còn một mình đơn độc trên cõi đời này thực sự không ý nghĩa với chàng. Pollux đau khổ chán trường và cầu xin vua cha cho mình được chết thay anh.

Zeus không thể ngồi yên khi chứng kiến cảnh này và đã động lòng đồng ý cho cả hai được thay phiên nhau sống mỗi người một ngày trên trần gian. Hình ảnh hai người sau đó cũng được đưa lên trời thành các vì sao. Thông thường, người ta chỉ thấy một trong hai vì sao tỏa sáng, vì khi đó ngôi sao mờ hơn sẽ là người đang sống dưới trần. 

Mặt Trời thường đi qua vùng của chòm sao này vào khoảng thời gian giữa ngày 21 tháng 5 đến 22 tháng 6 hàng năm. Do đó, những ai sinh ra ở khoảng thời gian này sẽ được chòm sao Song Tử chiếu mệnh. Chòm sao Song Tử tượng trưng cho tình anh em hòa  thuận, đoàn kết, luôn chan chứa nghĩa tình.



Các nhà thiên văn học cổ đại đã xếp chòm sao này vào một trong 12 cung hoàng đạo cùng với Kim Ngưu ở phía Tây và một Cự Giải ở phía Đông. Với hình ảnh tượng trưng là hai chàng trai trẻ, những người sinh cung này thường rất hoạt bát, thông minh, nhanh nhẹn và thích giao tiếp. Họ sống thiên về tình cảm gia đình, bạn bè. Họ rất tình nghĩa, biết quan tâm đến mọi người và không ngại khó khăn để giúp đỡ khi người khác cần.

Ngoài ra, những người sinh ra ở cung này còn rất dũng cảm, gan dạ, thích khám phá và đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Ít người trong số họ chịu sống một cuộc sống nhàm chán lặp đi lặp lại và eo hẹp trong bốn bức tường. Họ thích những công việc mang tính sáng tạo cao đồng thời thể hiện được tài ngoại giao của mình.Tuy nhiên, trong con người Song Tử luôn có hai tính cách trái ngược nhau, giống như có hai linh hồn trong một con người vậy.

Chòm sao Song Tử là một chòm sao mang lại nhiều may mắn trong thiên cầu về việc phát hiện các ngôi sao mới. Đồng thời, trong thực tế, những người sinh ra ở cung Song Tử cũng luôn là những người mang lại may mắn, niềm vui cho mọi người xung quanh bởi tinh thần luôn luôn lạc quan, vui vẻ của họ.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.