Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sự kiện đáng chú ý diễn ra ngày mai, 16/11

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sự kiện đáng chú ý diễn ra ngày mai, 16/11

Thứ ba 15/11/2022 11:43 GMT + 7

Tàu ngầm diesel-điện Ufa được đóng theo dự án 636.3 cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ đi vào hoạt động vào ngày 16/11, hãng tin TASS dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.


 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Đô đốc Nikolay Yevmenov - Tổng tư lệnh Hải quân Nga - đã phê duyệt ngày tàu ngầm diesel-điện Ufa được đóng theo dự án 636.3 tại Nhà máy đóng tàu Admiralty của Tập đoàn đóng tàu thống nhất ở St. Petersburg sẽ được đưa vào phục vụ trong lực lượng Hải quân.

“Lễ thượng cờ và tiếp nhận tàu ngầm vào phục vụ cho lực lượng Hải quân sẽ diễn ra vào ngày 16/11”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Cũng theo tuyên bố, buổi lễ chính thức tiếp nhận tàu sẽ được tổ chức tại Nhà máy đóng tàu Admiralty.

Tại đây, lệnh của Đô đốc Yevmenov về việc tiếp nhận tàu ngầm để phục vụ cho Hải quân Nga sẽ được công bố.

"Kể từ thời điểm mệnh lệnh được đọc và cờ Hải quân Nga được kéo lên trên cột cờ, tàu ngầm diesel-điện Ufa sẽ được coi là đã được chấp nhận phục vụ trong Hải quân Nga", Bộ này cho biết thêm.

Ngoài Tư lệnh Hải quân Nga, Thứ trưởng Bộ Công thương Viktor Yevtukhov và Giám đốc điều hành Nhà máy đóng tàu Admiralty Alexander Buzakov dự kiến sẽ tham dự lễ nghiệm thu tàu ngầm.

Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, có thông tin cho rằng tàu ngầm Ufa đã kết thúc vòng thử nghiệm cấp nhà nước trên biển ở Biển Baltic.

Tàu Ufa đã thực hiện thành công các cuộc lặn và các công nhân đóng tàu cùng với thủy thủ đoàn trên tàu đã kiểm tra khả năng cơ động cũng khả năng xử lý của tàu ở các độ sâu khác nhau.

Ufa là tàu ngầm thứ tư trong loạt tàu tuần dương dưới nước đang được chế tạo cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Tàu này được hạ thủy vào tháng 11/2019.

Các tàu ngầm của Dự án này có phạm vi hoạt động lên tới 7.500 dặm. Chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-PL phóng từ ống phóng ngư lôi từ vị trí lặn của tàu ngầm.

Các tàu ngầm được đóng theo Dự án 636.3 dài 74m, có kết cấu thân tàu mạnh mẽ, có lượng giãn nước 3,95 nghìn tấn, độ sâu hoạt động của tàu lên tới 240m, có thể lặn xuống độ sâu tối đa 300m.

Tàu ngầm của dự án này có phạm vi hoạt động lên đến gần 12.100km, với tốc độ lên tới 20 hải lý/giờ.

Được đánh giá là tàu ngầm ít tiếng ồn nhất thế giới, các tàu này có thể hoạt động trên biển trong 45 ngày với thủy thủ đoàn gồm 52 người.

Cũng chính vì đặc tính ít tiếng ồn này mà những tàu được đóng theo dự án trên còn được đặt cho biệt danh là “Hố Đen”.

Các tàu này được trang bị hệ thống dẫn đường tối tân, hệ thống quản lý thông tin tự động hiện đại, tên lửa có độ chính xác cao và ngư lôi mạnh mẽ.

Điểm đáng chú ý ở các tàu này là chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Theo giới chức Nga, đây là tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Bởi, trong chuyến bay, tên lửa này của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội tên lửa Tomahawk của Mỹ.


Minh Khôi

Nguồn: baophapluat.vn
34 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.