Chuyên mục
Bó hoa bằng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng ngày 20/10

Bó hoa bằng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng ngày 20/10

Thứ tư 20/10/2021 14:56 GMT + 7

Tiền mặt do shop tự chuẩn bị, khách hàng sẽ thanh toán qua chuyển khoản. Vì giá trị của bó hoa lớn, cửa hàng sẽ sắp xếp một bảo vệ đi kèm trong lúc vận chuyển để đảm bảo an toàn.


Để phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều shop hoa, quà tặng tại TP.HCM và Hà Nội phải hoạt động hết công suất, làm việc liên tục và nhận đơn đặt trước nhiều ngày.

Dù nhiều nơi ghi nhận khách hàng chi tiền ít hơn mọi năm cho quà tặng dịp này do kinh tế ảnh hưởng bởi đại dịch, những món quà độc, lạ vẫn “cháy hàng”.

Các món quà sáng tạo như bóng hoa sáp, set hoa kèm bánh ngọt, tượng mini hay những bó hoa kết bằng tiền mặt có giá hàng chục triệu đồng là xu hướng quà tặng thu hút khách hàng.

 


Gần 20 bó hoa bằng tiền thật đang được chờ giao đi ở TP.HCM.


Bó hoa bằng tiền thật


Sáng 20/10, không khí bận rộn bao trùm cửa tiệm hoa Vietflower trên đường Nguyễn Văn Phú (quận 11). Bốn nhân viên làm việc liên tục để kịp chuẩn bị đơn cho khách hàng.

Chia sẻ với Zing, Thế Anh (chủ cửa hàng hoa) cho biết loại bó hoa bằng tiền thật đã xuất hiện từ vài năm trước và được chú ý lần nữa vào dịp 20/10 năm nay.

Thông thường, cửa tiệm chủ yếu kinh doanh hoa lan và phân phối hoa cho những bên khác. Hoa bằng tiền thật mang tính thời vụ, dịp lễ mới làm để phục vụ nhu cầu mua tặng.

"Tiệm chỉ nhận đơn có giá trị lớn, tối thiểu chục triệu đồng trở lên, không nhận giá trị ít hơn", Thế Anh cho biết các bó hoa bằng tiền thật trung bình khoảng 50-60 triệu đồng.

Những bó đắt tiền nhất tiệm từng nhận rơi vào mức 100-200 triệu đồng.

Tiền mặt sẽ do shop chuẩn bị sẵn, khách hàng sẽ thanh toán qua chuyển khoản. Vì giá trị của bó hoa lớn, cửa hàng sẽ sắp xếp một bảo vệ đi kèm trong lúc vận chuyển để đảm bảo an toàn.

Khách hàng đến tiệm nhận hoa cũng thường đi ôtô, hiếm khi đi xe máy.

 


Chị Huyền Trân cho biết số lượng đơn đặt hoa bằng tiền thật dồn dập khiến chị và chồng phải làm liên tục ngày, đêm.


Cùng kinh doanh hoa bằng tiền thật, chị Trần Thị Huyền Trân (chủ shop Ri&Bi, quận Phú Nhuận) làm việc không ngơi tay.

Những ngày này, vợ chồng chị thường xuyên làm việc tới đêm muộn vì lượng đơn đổ về lớn, nhân viên còn kẹt dưới quê nên chỉ có cả hai xoay xở mọi khâu. Từ ngày 19, chủ tiệm phải dừng nhận đơn để kịp làm trả hết đơn cũ.

Dịp lễ 20/10 năm nay là năm thứ hai tiệm của chị Trân kinh doanh mặt hàng này.

"Năm đầu, những loại mệnh giá nhỏ nhiều người đặt, dần dần được khách tin tưởng thì họ đặt bó hoa mệnh giá cao và giá trị lớn, lên tới 50 triệu đồng/bó. Quan trọng là phải có uy tín vì mình dùng tiền thật, phải kỹ trong khâu đếm số tờ tiền, hụt mất tiền là khiến mất lòng tin ngay", chủ tiệm nói với Zing.

Để làm một bó hoa tiền thật, trung bình mất 45 phút cho bó 50 bông và 1,5 tiếng cho bó 100 bông. Bó hoa thấp nhất có giá từ 350.000 đồng, bó phức tạp hơn khoảng 1-2 triệu đồng. Các mệnh giá 1.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng được đặt nhiều, cá biệt có khách đặt tiền USD.

 


Các bó hoa bằng tiền thật với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo mệnh giá và kiểu bó đơn giản hay phức tạp.


"Từ lúc nhận đặt hàng trước 2 tuần, hai vợ chồng chưa thống kê cụ thể số lượng vì quá bận, chỉ mải làm nhưng ước tính đã làm được khoảng 1.000 đơn", chị Trân cho hay.

Tượng mini


Kinh doanh mô hình tượng mini đúng thời điểm này năm ngoái, cửa hàng của anh Phan Văn Thắng đón nhiều lượt khách hơn vào dịp lễ 20/10 năm nay.

Mỗi bức tượng có chiều dài khoảng 15-20 cm, mô phỏng người thật, trở thành lựa chọn mới lạ để phái mạnh tặng vợ, bạn gái.

Tượng mini bằng nhựa ABS nguyên sinh, có trọng lượng nhẹ, chống chịu va đập. Nước sơn vẽ bên ngoài có thể bền màu hàng chục năm. Tùy vào độ khó và kích thước, mỗi món có giá từ 1 đến 2 triệu đồng.




Mô hình tượng mini mô phỏng người thật có mức giá khoảng 1-2 triệu đồng, mất 2 tuần để làm xong.


"Dựa trên hình ảnh thực tế khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ dựng hình trên máy tính, kế tiếp là tạc tượng, sơn màu. Toàn bộ quá trình về sau đều thực hiện hoàn toàn thủ công để sản phẩm mang tính độc bản", anh Thắng cho biết.

Trong quá trình làm, nếu khách chưa ưng ý với tượng thô, cửa hàng sẽ chỉnh sửa tới khi khách hài lòng rồi mới tiến hành hoàn thiện.

"Thời gian hoàn thành một sản phẩm mất khoảng 2 tuần. Shop nhận đặt hàng từ đầu tháng và dừng việc nhận đơn cho ngày Phụ nữ Việt Nam từ 10/10 để đảm bảo tiến độ trả hàng", anh Thắng nói với Zing.

Càng sát ngày lễ, số lượng khách liên hệ, muốn đặt tạc tượng cho 20/10 càng tăng lên. Song, anh đành từ chối vì "sản phẩm nghệ thuật muốn làm nhanh cũng không được".

Ngoài việc làm quà tặng, nhiều người cũng đặt tượng mini để thể hiện sở thích, đam mê hoặc công việc bản thân.

Set quà bánh kem và hoa


Chia sẻ với Zing, Hà Chu (phụ trách marketing của tiệm bánh Olive Studio, Hà Nội) cho biết ý tưởng kết hợp bánh và hoa trong những dịp tặng quà cho chị em phụ nữ không còn mới nhưng vẫn có ý nghĩa riêng.

"Điều cửa hàng muốn nhấn mạnh vào ở mỗi set quà là vẻ đẹp ở cả ngoại hình lẫn tâm hồn của người phụ nữ, giống như hoa đẹp từ hương sắc bên ngoài và bánh ngon từ hương vị bên trong", Hà nói.

Trong dịp lễ 20/10 này, cửa hàng ra size bánh nhỏ nhất từ trước tới giờ, với đường kính 13 cm.

"Khi bọn mình lên ý tưởng, thành phố vẫn đang chống dịch và chưa được phép tụ tập, gặp mặt. Việc làm nhỏ lại size bánh này cũng có chủ đích, giúp người nhận không phải nhận một cái bánh quá to", cô bày tỏ.

 


 

 

 


Mỗi set bánh kèm hoa đồng giá 545.000 đồng.


Khách hàng có thể lựa chọn vị bánh tùy theo ý thích, còn hoa lá cắm cùng sẽ dựa vào 3 kiểu cắm khác nhau và màu sắc mong muốn để kết hợp cùng. Mỗi hộp được bán ra đồng giá 545.000 đồng.

"Các kiểu cắm dựa vào những phong cách đa dạng của phái nữ, ví dụ như có người dịu dàng, có người mạnh mẽ. Để cả hai món hài hòa trong một phần quà, tiệm sẽ lo phần bánh, còn phần hoa sẽ do một cửa hàng hoa tươi khác đảm nhận", Hà nói thêm.

Hầu hết khách hàng có thói quen đặt sát ngày, đội ngũ làm bánh vì vậy cũng phải tăng năng suất làm việc mới kịp đáp ứng. Vị bánh kết hợp giữa trà xanh, trà gạo rang, xoài và chanh dây được nhiều khách lựa chọn nhất.

Bóng hoa


Đây là năm thứ hai Thùy Dương, chủ shop hoa online tại Hà Nội, kinh doanh bóng hoa dịp 20/10. Sản phẩm sáng tạo kết hợp bởi bóng bay nhựa PE trong suốt, bên trong là các loại hoa sáp hoặc hoa lụa cao cấp.

Cô cho biết những ngày lễ năm trước, món quà độc đáo này luôn trong tình trạng cháy hàng. Năm nay, từ chiều 19/10, shop của Thùy Dương đã quá tải số đơn đặt trước, cô dự đoán vào đúng ngày lễ sẽ “bùng nổ” lượng đặt mua.

 


Bó hoa đi kèm bóng và tai gấu trang trí.


“Điều quan trọng tạo nên một món quà đẹp và tinh tế là dựa vào sự khéo tay và sáng tạo, mắt nghệ thuật của người làm. Là quà tặng trong ngày đặc biệt nên đòi hỏi mình phải đặt cái tâm để tạo nên tác phẩm có hồn, có sự độc đáo riêng mới thu hút được người mua.

Thường những sản phẩm bóng hoa do bên mình làm trước, đăng mẫu và khách chọn, hiếm khi khách yêu cầu chỉnh sửa thêm”, cô nói.

Thùy Dương cho biết tùy thuộc vào kích thước bó hoa, sản phẩm có giá dao động trong khoảng 270.000-450.000 đồng. Bên trong sản phẩm còn kèm theo một bộ bóng nháy.

Ưu điểm của bóng hoa là đẹp như hoa thật và có thể giữ trong thời gian dài. Bóng hoa sáng tạo phù hợp với những cô nàng thích sự mới mẻ, dễ dàng có một bức ảnh check-in lung linh.

 

Trà Mi - Đào Phương

Nguồn: zingnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.