Chuyên mục
Xuất hiện ảnh hiếm của trùm khủng bố Osama Bin Laden tại nơi ẩn náu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xuất hiện ảnh hiếm của trùm khủng bố Osama Bin Laden tại nơi ẩn náu

Thứ sáu 13/03/2015 15:03 GMT + 7
Một số hình ảnh hiếm hoi tại nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama Bin Laden sau khi bị cô lập bằng một chiến dịch ném bom đang được lan truyền trên mạng.

Những bức ảnh này được chụp bởi nhà báo người Palestine Abdel Barri Atwan, người được Bin Laden mời đến nơi ẩn náu hồi năm 1996 nhằm ghi lại những thông điệp mà ông ta muốn gửi tới các nước phương Tây. 

Kẻ gây ra vụ khủng bố ngày 11/9 đã tuyên chiến với Mỹ và lên kế hoạch cho  một chiến dịch truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của quốc tế, trong đó bao gồm một cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên với người người dẫn chương trình Peter Arnett và Peter Bergen của CNN năm 1997 và với John Miller của ABC News một năm sau đó.


Osama Bin Laden ngồi bên cạnh Abu Musab al-Suri, một tay sai thân cận 

"Ông ta muốn tiếp xúc với các phương tiện truyền thông" - Atwan chia sẻ với Bergen của CNN trong cuốn sách Osama Bin Laden mà tôi biết của ông năm 2006. "Những gì ông ta muốn truyền đạt là "Giờ tôi là một nhân vật quốc tế, chứ không chỉ là một người Saudi. Tôi rất tức giận vì người Mỹ đang chiếm Arab Saudi và đang làm vấy bẩn vùng đất thánh” - Atwan nói.


Trùm khủng bố ghi hình đoạn băng tuyên chiến với Mỹ

Trong nhiều năm, Bin Laden đã cho thiết lập một mạng lưới hang động và nhà ở phức tạp trên vùng núi White Mountains. Ông ta phát hiện ra khu vực này trong giai đoạn chiến tranh chống Liên Xô những năm 1980, và quyết định thiết lập căn cứ từ năm 1996, khi Taliban kiểm soát Afghanistan.


Bin Laden đã cho xây dựng 1 hệ thống hầm phức tạp tại nơi ẩn náu

Bin Laden đã chọn vị trí này vì nó nằm gần biên giới với Pakistan, và địa hình gồ ghề nơi đây rất có lợi cho việc phòng thủ. Ông nói với Atwan trong cuộc phỏng vấn "Tôi cảm thấy thực sự an toàn khi ở giữa các ngọn núi này".


Nơi ở được xây dựng tạm bợ tại nơi ẩn náu


Bin Laden luôn mang theo khẩu Kalashnikov bên mình

Bin Laden bỏ ra nhiều thời giờ đi trên các dãy núi và luôn mang theo một khẩu súng trường Kalashnikov do Nga chế tạo bên mình. Vệ sĩ, các chiến binh và cả trẻ em, bao gồm các con trai của Bin Laden đều đi theo ông trong quá trình tìm kiếm các địa điểm ẩn náu mới.


Trùm khủng bố đang thực hiện một cuộc phỏng vấn khác 

Ông nói với các thành viên trong gia đình rằng họ cần phải thông thuộc địa hình và các hệ thống đường hầm để thoát từ trong ra ngoài trong trường hợp bị tấn công.

Vân Anh
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.