Chuyên mục
Bế mạc giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2022

Bế mạc giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2022

Thứ bảy 13/08/2022 17:59 GMT + 7

Ngày 12/8, tại sân vận động “Công viên Bratislava” ở thủ đô Moskva đã sôi động diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá cộng đồng người Việt Nam tại Nga năm 2022.


AFC Hà Nội lên ngôi vô địch. (Ảnh: Thanh Thể).


Sau hàng chục năm được tổ chức, giải đấu tiếp tục khẳng định là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân, với công tác điều hành và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Hàng nghìn người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Nga đã đổ về sân vận động Bratislava để chứng kiến trận đấu chung kết của mùa giải năm 2022 giữa AFC Hà Nội và FC Sông La Hà Tĩnh, hai đội bóng xứng đáng vô địch nhất của mùa giải năm nay. Trận đấu cũng thu hút đông đảo người dân Nga đến theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ.

Sau nhiều pha bóng kịch tính, kết quả cuối cùng, AFC Hà Nội đã có màn lội ngược dòng và đánh bại FC Sông La Hà Tĩnh với tỷ số 2-1, chính thức trở thành “nhà vua mới” của giải bóng đá cộng đồng người Việt do Hội người Việt Nam tại Nga tổ chức.

Tại lễ bế mạc, Trưởng Ban công tác cộng đồng (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga), Tham tán Nguyễn Tùng Lâm chúc mừng Ban tổ chức và toàn thể 14 đội bóng đã có một mùa giải đáng nhớ với chuyên môn cao.

Ông Nguyễn Tùng Lâm bày tỏ hy vọng các đội bóng tiếp tục tích cực tham gia các mùa giải sau, tạo sân chơi bổ ích và kết nối cộng đồng.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng vui mừng khẳng định, tâm huyết của cả cộng đồng đã được đền đáp xứng đáng; giải đấu năm nay đã thành công rực rỡ và xin hẹn gặp nhau ở mùa giải năm 2023.



Ban tổ chức ghi nhận đóng góp lớn của lãnh đội 14 đội bóng. (Ảnh: Thanh Thể)


Cảm ơn cả cộng đồng đã cùng bên nhau để tạo ra một mùa giải khó quên, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh, sau hơn một tháng thi đấu, 14 đội bóng đã cống hiến cho người xem những trận cầu đẹp mắt cùng tinh thần thể thao cao thượng.

Ông Trần Phú Thuận khẳng định, giải đấu năm nay đã thành công trên sân với nhiều pha bóng có chất lượng chuyên môn cao, số lượng thẻ phạt hạn chế, ấn tượng bên ngoài với lượng khán giả đông đảo, và trên hết, giải đấu tiếp tục đưa cộng đồng xích lại gần nhau hơn, tạo tiếng vang lớn và tô đẹp thêm hình ảnh con người Việt Nam chăm chỉ lao động, yêu thể thao trên nước Nga.

Một trong những điều đặc biệt của mùa giải năm nay là có sự tham gia của không ít cầu thủ đang thi đấu tại các giải bóng đá phong trào ở Việt Nam, cùng đó là cầu thủ Việt kiều thi đấu chuyên nghiệp ở Nga Viktor Lê, chân sút có bố là người Việt Nam, mẹ là người Nga.

Trong lần đầu tham gia thi đấu trong màu áo AFC Hà Nội, Viktor Lê đã giành giải Vua phá lưới với 12 bàn thắng. Năm 2021, Viktor Lê đã cùng đội U19 CSKA Moskva lên ngôi vô địch U19 toàn Nga.

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, Viktor Lê bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức giải, khi thu hút đông đảo người dân theo dõi và cổ vũ. Cầu thủ trẻ hai dòng máu Việt-Nga này hy vọng sớm có cơ hội đến Việt Nam chơi bóng chuyên nghiệp.

Khép lại giải đấu, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội AFC Hà Nội. Đứng thứ 2 là FC Sông La Hà Tĩnh. Hai đội FC Friends và Sông Lam Nghệ An đồng giải Ba.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải được trao cho Đào Ngọc Khánh của AFC Hà Nội. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất cũng thuộc về cầu thủ Minh Hà của đội bóng vô địch.


THANH THỂ

Nguồn: nhandan.vn
29 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.